เปิดบรรยากาศ “สงกรานต์” สีลมคึกคัก นทท.เนืองแน่น ด้าน กทม.จัดกิจกรรมรณรงค์ 5 ป.เพื่อความปลอดภัย

เปิดบรรยากาศ "สงกรานต์" สีลมคึกคัก นทท.เนืองแน่น ด้าน กทม.จัดกิจกรรมรณรงค์ 5 ป.เพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (13 เม.ย.) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางรัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ถนนสีลม จัดกิจกรรมปลอด 5 ป. คือ ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ประหยัดน้ำ ปลอดปืนขนาดใหญ่ และ ปลอดแป้ง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ทาง กทม.ได้จัดเตรียมไว้เพื่อรองรับในช่วงวันงานเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน 2567

"สงกรานต์" สีลมคึกคัก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายชาตรี รองปลัดกทม. เผยว่า การจัดประเพณีสงกรานต์ที่ถนนสีลมในปีนี้ ได้มีการจัดระเบียบให้มีการเล่นน้ำในวันที่ 13 และ 14 เมษายน เท่านั้น ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้มีการรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จะมีการปิดถนนตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และจะมีการตั้งด่านตรวจหาอาวุธและสิ่งของต้องห้าม เช่น ปืนแรงดันสูง แป้ง อาวุธและของมีคม บริเวณต้นทางและปากทางถนนสีลม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และยังดำเนินการตามนโยบายของ กทม.รณรงค์ 5 ป. ส่วนวันที่ 15 เมษายนนั้น ทางกทม.ได้กำหนดไว้ว่า จะไม่มีการปิดถนนและเปิดให้รถได้สัญจรกันตามปกติ

 

"สงกรานต์" สีลมคึกคัก

ด้าน นางธราพร ผอ.เขตบางรัก เผยว่า ถนนสีลม จะทำการปิดถนน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ไปจนถึงเวลา 20.00 น. ช้าสุดเลทได้ถึง 21.00 น. เพื่อให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวได้มีเวลาเตรียมตัวเคลื่อนย้าย ส่วนตารางกิจกรรมในวันที่ 13 เม.ย. จะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ เป็นของกลุ่ม lgbtq และวันที่ 14 เม.ย. จะเป็น กิจกรรมรดน้ำพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และเดินพาเหรดของชาวต่างชาติที่จะมาเดินประกวดโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมกัน

โดยตลอดงานเทศกาล 13-15 เม.ย. จะมีเจ้าหน้าที่ คอยดูแลนักท่องเที่ยวมากกว่า 1,000 คน มีกล้องวงจรปิด CCTV ถึง 70 ตัว คอยดูแลความปลอดภัยและป้องกันเหตุอาชญากรรมในทุกมิติ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของหน่วยงานเอราวัณ มาตั้งเต็นท์สแตนบายพร้อมรับกับเหตุฉุกเฉินอยู่ทั้งสองฝั่งของถนนสีลม

 

"สงกรานต์" สีลมคึกคัก

 

 

ทั้งนี้ยังขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาร่วมเล่นน้ำในช่วงวันเทศกาลสงกรานต์ โดยหวังว่าไม่ต้องกลัวความแออัดเพราะจำนวนคนที่คาดว่าจะเข้ามาเล่นน้ำไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน หรือการจราจรติดขัดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกคนไว้พร้อมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น