รพ.แม่สอด จับคนเจ็บแยกรักษา หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้าแก้แค้นปมสู้รบ

วุ่นทั้งวอร์ด! รพ.แม่สอด จับแยกคนเจ็บ 2 ฝ่าย หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้า แก้แค้นจากการสู้รบ ล่าสุด จับแยกโรงพยาบาลแล้ว

รพ.แม่สอด จับคนเจ็บแยกรักษา หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้าแก้แค้นปมสู้รบ  Top News รายงาน 

 

รพ.แม่สอด

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ยังคงต้องจับตาสถานการณ์ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กองกำลังกะเหรี่ยงฝ่ายต่อต้านทหารพม่า ระดมกำลังทหาร และอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมโจมตีทหารพม่า จากค่ายผาซอง ซึ่งถอยร่นมาจากฐานที่มั่น ไปปักหลักอยู่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2

 

ขณะที่ทหารพม่า ก็ไม่ยอม ฝ่ายสนับสนุนได้ส่งอากาศยานขนาดกลางทิ้งระเบิด บริเวณใกล้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง มากกว่า 50 เที่ยวบิน รวมทั้งขนเครื่องบินกันชิป เอ็มไอ 35 บินยิงจรวดถล่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่มีการโจมตีกันไปมาอย่างยาวนานข้ามวันข้ามคืน ส่งผลให้มีทหารทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

 

ด้านนายแพทย์รเมศ ว่องวิไรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด มีคำสั่งประกาศระดมแพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทุกฝ่าย อีกระรอก หลังตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สู้รบ ตามช่องทางต่างๆ ทั้งจากพื้นที่ตำบลมหาวัน ตำบลแม่กุ เดินทางข้ามมาฝั่งไทยอย่างทุลักทุเล ซึ่งมีทั้งกลุ่มฝ่ายต่อต้านทหารพม่า และฝ่ายทหารพม่า โดยทั้ง 2 ฝ่ายประสานผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ตชด. 346 ทหารราชมนู และปกครองแม่สอด ขอนำส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในไทย โดยผู้ป่วยทุกคนมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาลแม่สอด ส่วนใหญ่อาการสาหัส ทนพิษบาดแผลมาหลายวัน จากการถูกสะเก็ดระเบิด กระสุนปืน และไฟคลอก

 

ทั้งนี้พบว่ายอดผู้บาดเจ็บทั้งหนัก และเบาตอนนี้ มีจำนวนมากกว่า 70 ราย โดยกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลแม่ระมาด และโรงพยาบาลศูนย์แม่ตาวคลินิก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยในวอร์ดการรักษา มีการดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากคนเจ็บเป็นทหารจากทั้ง 2 ฝ่าย จึงเกรงว่าอาจจะมีการก่อเหตุระหว่างกลุ่มต่อต้าน และฝ่ายทหารพม่าเกิดขึ้นได้

 

 

 

 

 

ต่อมา มีรายงานว่า ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด ตัดสินใจป้องกันปัญหาดังกล่าว ด้วยการส่งคนเจ็บที่เป็นกลุ่มต่อต้านทหารพม่า ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ระมาดแล้ว ขณะที่คนเจ็บที่เป็นทหารพม่า ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด

ล่าสุด ความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 22 เม.ย. มีรายงานว่า เสียงปืนยังสงบในพื้นที่ใกล้ชายแดน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบ ซึ่งมีทั้งพลเรือน และทหารทั้ง 2 ฝ่ายยังคงเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ไม่ขาดสาย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งเข้ามาเพิ่มอีกกว่า 100 คนแล้ว

 

 

สำหรับสถานการณ์การสู้รบที่ผ่านมา ทหารพม่าได้เสริมกำลังทหารเข้ามาจำนวนมาก และยังอยู่บริเวณถนนสายเอเชีย บนถนนสาย กอ กา เล็ก มีเป้าหมายที่จะเข้าไปช่วยเหลือทหารพม่าในพื้นที่เมียวดี โดยเฉพาะบริเวณบ้านเหย่ปู่ ห่างจากด่านพรมแดนไทย-พม่า ตรงข้ามบ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ประมาณ 1.5 กิโลเมตร

 

 

ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนตลอดทั้งคืน

 

ล่าสุดมีรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่ อ.แม่สอด และจุดแรกที่จะไปตรวจคือ โรงพยาบาลแม่สอด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น