แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ

สมแล้วกับฉายา 9 ชีวิต แมวตัวหนึ่งในสหรัฐฯ กระโดดลงกล่องพัสดุแอมะซอนโดยเจ้าของไม่รู้เรื่อง ตามหาแทบจะขาดใจ สุดท้าย ไปอยู่อีกรัฐไกลกว่าพันกิโล อดกินอาหารถึง 6 วัน

 

แคร์รี คลาร์ก สตรีชาวอเมริกัน ที่ซอล์ท เล้ก ซิตี้ รัฐยูท่าห์ แชร์ประสบการณ์น้องแมวหายไปจากบ้าน ก่อนต้องบินไปรับกลับในอีกรัฐฯ ไกลออกไปกว่าพันกิโลเมตรแบบไม่น่าเชื่อ

แมวของเธอชื่อ กาเลนา (Galena) อยู่ดี ๆ ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 10 เมษายน เพื่อน ๆ และครอบครัวช่วยกันค้นหา ทั้งในบ้าน แถวบ้าน และทั่วทั้งชุมชนนานนับสัปดาห์ รวมถึงนำแผ่นป้ายประกาศหาไปติดตามที่ต่าง ๆ และโพสต์ตามโซเชียล แต่ก็ไม่เจอ

 

สำหรับคลาร์กแล้ว กาเลนา เป็นที่พึ่งทางอารมณ์ ช่วยให้เธอฝ่าฟันปัญหาสุขภาพตลอด 6 ปีที่ผ่านมา การไม่รู้ว่ามันหายไปไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร ทำให้เธอวิตกกังวลและเครียดมาก

 

ผ่านไปเกือบสัปดาห์ คลาร์กได้รับข้อความเตือนว่า มีการสแกนไมโครชิปของกาเลนาตอนบ่ายของวันที่ 17 เมษายน และได้รับโทรศัพท์แทบจะทันทีจากสัตวแพทย์คนหนึ่งจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่รู้ข้อมูลติดต่อจากไมโครชิป สัตวแพทย์บอกว่า ตอนนี้ กาเลนาอยู่ที่นั่น มันถูกพบอยู่ในกล่องพัสดุขนาดใหญ่ที่เธอกับสามีส่งคืนแอมะซอน คลาร์กบอกว่า นี่เป็นเรื่องบ้าบอที่สุดและมหัศจรรย์ที่สุดในโลก ทำให้ตอนแรกเธอไม่อยากเชื่อ และคิดว่าเป็นการเล่นตลก

 

แต่โดยนิสัยของกาเลนา มันชอบกล่องมาก เป็นนิสัยอย่างหนึ่งของมันเลยก็ว่าได้ สรุปว่า กาเลนากระโดดลงไปในกล่องขนาดใหญ่ ที่ทั้งคู่ส่งรองเท้าบู้ท 5 คู่ คืนไปที่แอมะซอน รองเท้าพวกนี้สั่งมาเพื่อลองใส่ก่อนตัดสินใจซื้อ จนมันไปอยู่ที่โกดังของแอมะซอนใกล้กับเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไกลจากบ้านกว่า 1,600 กิโลเมตร และได้แบรนดี้ ฮันเตอร์ พนักงานแอมะซอน ช่วยดูแลและพาไปให้หมอดูอาการ

 

คลาร์กกับสามี จองเที่ยวบินไปรับแมวในวันรุ่งขึ้นทันที กาเลนาผอมลง และขาดน้ำเล็กน้อย เพราะไม่ได้กินอาหารกินน้ำ 6 วัน นอกนั้นถือว่าปลอดภัยและแข็งแรงดี ซึ่งเป็นเพราะกล่องพอจะมีรอยแยกให้อากาศเข้า พอได้หายใจ ประกอบกับอากาศก็ไม่ร้อนจัดหรือหนาวเกินไป

 

แต่เหตุผลหลักที่กาเลนาได้กลับไปอยู่กับเจ้าของอย่างเร็ว นอกจากความใจดีของพนักงานแอมะซอนคนนี้แล้ว ก็คือไมโครชิฟ ซึ่งคลาร์ก บอกว่าเธอขอสนับสนุนให้บรรดาเจ้าของติดไมโครชิปให้สัตว์เลี้ยง จะสะดวกมากในการติดตาม ที่สำคัญ ก่อนส่งของใส่กล่องใหญ่ ๆ เช็คก่อนส่งหน่อยก็จะดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น