“หมอชลน่าน” คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน “รมต.สายล่อฟ้า” มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม

2 ขุนพลนายใหญ่ "หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป็นเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม

TOP News รายงานข่าว – หลังจากหายหน้าหายตาไปหลบเลียแผลใจเพราะชวดได้ไปต่อในเก้าอี้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข” ในที่สุดทำใจได้เตรียมกลับมาลุยงานการเมืองในภารกิจใหม่ที่นายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย (พท.) “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี บัญชาการ นั้นคือ “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหมู่ทะลวงฟันงานสภาให้กับรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ ครม.เศรษฐา 1/1 ประเดิมงานแรกด้วยการเปิดหน้าชกรัวหมัดเข้าใส่ “นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” ประธาน “ชมรมแพทย์ชนบท” ที่ออกมาให้ข่าวสร้างความแตกแยกในกระทรวงหมอ ทั้งยังยืนยันว่าตลอด 7 เดือนในตำแหน่งมีผลงานและคุมบิ๊กข้าราชการเสื้อกราวน์ได้ไม่มีใครกล้าวางยา เสี้ยมให้ทะเลาะกับคนในกระทรวงหมอ พร้อมกับออกมาสยบข่าวแซะในโลกโซเซียลว่า น้อยใจเตรียมยื่นซองขาวให้นายใหญ่ เข้าทำนองว่าเสร็จนาฆ่าโคถึกเสร็จศึกเชือดขุนพลจึงขอลาออก

ข่าวที่น่าสนใจ

การันตี “หมอชลน่าน” ไม่ใจเสาะลาออกพร้อมไปลุยงานใหม่ตามบัญชานายใหญ่

เป็นเหตุให้ระดับบิ๊กเนมแห่งพรรคเพื่อไทย เจ้าของมุ้งใหญ่ สส.ภาคอีสานอย่าง “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงดีอีเอส
ออกมาสยบข่าวโคมลอยนี้เอง พร้อมกับออกหน้าแทน “หมอชลน่าน” ยืนยันว่า กำลังใจดีเป็นคนมีความสามารถรอบตัว ไม่มีทางตีพรรคเพื่อไทยแน่นอน

ดังนั้น ณ นาทีนี้พนันได้เลยว่า “หมอชลน่าน” ไม่ใจเสาะลาออก แต่ภารกิจใหม่ให้ไปคุมเกมงานสภาต่อกรกับฝ่ายค้าน โดยเฉพาะ “พรรคก้าวไกล” ต้องติดตามว่า จะได้ไปไกลถึงเก้าอี้ประธานสภาหรือไม่ เพราะวานนี้ เหมือนมีสัญญาณทางการเมือง หลังจาก “หมอชลน่าน” ออกมาให้ข่าวไม่น้อยใจลาออกจากพรรคเพื่อไทย สร้างแรงสั่นสะเทือนกระเพื่อมไปถึง “พรรคประชาชาติ” เจ้าของโควตาเก้าอี้ประธานสภา

จู่ ๆ “มุข สุไลมาน” เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ก็ออกมาพูดลอย ๆ ว่า ถึงวันนี้ก็ยังมีการเคลื่อนไหวให้ “อาจารย์วันนอร” ออกจากตำแหน่ง พร้อมกับตอกย้ำว่า “อาจารย์วันนอร์” จะเป็นประธานสภาต่อไปจนครบเทอมของสภาชุดนี้ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องลาออก ใครที่กำลังกดดันให้ ประธานสภาฯ ลาออก ขอให้หยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว

เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองถึง “หมอชลน่าน” ฝากไปบอกนายใหญ่แห่งเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าศูนย์กลางอำนาจรัฐบาลเศรษฐา 1/1 อยู่ในอุ้งมือใคร ?

งานหิน “รมต.สายล่อฟ้า” พานายหญิงคนแดนไกลกลับบ้านฉลองสงกรานต์ปีหน้า

แต่ทันทีที่นายใหญ่จับ “ทนายตระกูลชินฯ” ขึ้นแท่นเป็นรัฐมนตรีเหมือนเรียกแขกขนทัวร์มาลงรัฐบาลเขย่าเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” ต้องให้อยู่ไม่เป็นสุข เพราะฝ่ายแค้นที่เคยเป็นโจทย์เก่านายใหญ่เพื่อไทย ดาหน้ากันออกมาถล่ม “พิชิต ชื่นบาน” รัฐมนตรีป้ายแดงมือกฎหมายรัฐบาล อาทิ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย แท็กทีมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน และ กองทัพธรรม รวมไปถึงกลุ่มการเมืองอื่น ๆ อาทิ “วิรังรอง ทัพพะรังสี” , “วัชระ เพชรทอง” นักร้องตัวตึง กลุ่มการเมืองเหล่านี้ยังหลอนระบอบทักษิณไม่หาย หรือ ขาประจำชอบวิจารณ์รัฐบาลอยู่เป็นนิจ พาเหรดกันออกมาไล่บี้ตรวจสอบ ยื่นหลักฐานงัดข้อกฎหมายหวังหักขาเก้าอี้ “พิชิต ชื่นบาน” ให้ได้ เพราะรับไม่ได้กับชนักปักหลังที่ยอมรับใช้นายใหญ่จนตัวเองมีมลทินคดีฉาว

จากปมขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 หรือมาตราอื่นๆ อีกยาวเป็นหางว่าว เรียกง่าย ๆ ตามภาษาชาวบ้านว่า มีปัญหาทั้งด้านกฎหมายและด้านจริยธรรม ไม่สมควรขึ้นเป็นรัฐมนตรี ถึงขนาดเปรียบเปรยว่า เข้ามาเป็นมือกฎหมายของรัฐบาลประวัติต้องใสสะอาด ไม่ใช่ด่างพร้อยแบบนี้ จึงไม่แปลก “พิชิต” ตกเป็นเป้านิ่งให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลรุมถล่ม

แต่อาจลืมว่ากลุ่มการเมืองที่ต่อต้าน “ทนายถุงขนม” ล้วนเคยออกมาเคลื่อนไหวถล่มชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อดีตสถานที่พำนักนายใหญ่ช่วงได้รับการพักโทษโดยไม่ต้องติดคุกตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ “พิชิต” เคยแย้มทางออกถึง โมเดลกลับบ้านของนายใหญ่กับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี มีโมเดลคล้าย ๆ กัน

นับเป็นงานหินที่ “พิชิต” ต้องทำให้บรรลุเป้าหมายตามที่นายใหญ่ประสงค์ เพราะคดีล่าสุดของ “ยิ่งลักษณ์” เหลือแค่โทษจำคุก 5 ปี ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว อีกหลาย ๆ คดีเคลียร์ไปหมดแล้ว อาทิ ยกฟ้องคดีย้ายเอื้อญาติเด้ง “ถวิล เปลี่ยนศรี” เข้ากรุงไปนั่งตบยุงเป็นที่ปรึกษา ยกฟ้องคดีจัดอีเวนต์โรดโชว์ 240 ล้านบาท เมกะโปรเจกต์โครงการน้ำ หรือ คดีระบายข้าว จีทูจีภาค 2 ก็ไม่ได้อยู่ในสารบบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

แต่จะเปิดทางสะดวกให้นายหญิงที่อยู่แดนไกลกลับมาได้อย่างไรโดยไม่ต้องติดคุก นี่คือโจทย์ใหญ่ของ “พิชิต” เพราะอย่าลืมว่า “โมเดลทักษิณ” ได้โคตรเซียนกฎหมายรัฐบาลเดินเรื่องให้จนได้รับการพระราชทานอภัยโทษ นั้นคือ “วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯควบ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีที่วางมือทางเมืองไปเป็นองคมนตรี

2 ขุนพลหัวหมู่ทะลวงฟัน ทั้ง “พิชิต ชื่นบาน” ในฐานะเซียนกฎหมายได้รับภารกิจไปแอ่นอกรับกระสุนแทนนายแลกมาด้วยเก้าอี้รัฐมนตรี ดังนั้นต้องพาน้องสาวนายใหญ่กลับบ้านมาฉลองสงกรานต์ปีหน้าให้จงได้ ขณะที่ “หมอชลน่าน” เซียนเกมการเมืองในสภา ได้รับภารกิจไปปะฉะดะกับฝ่ายค้านพรรคก้าวไกลคู่แข่งพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางกระแสข่าวลือพรรคเพื่อไทยทวงคืนเก้าอี้ “อาจารย์วันนอร์” หากส้มหล่นและโชคช่วย จู่ ๆ วันหนึ่ง “อาจารย์วันนอร์” เกิดถอดใจลาออก บัลลังก์ประธานสภาจะไปตกอยู่ที่ใครหากไม่ใช่คนที่ชื่อ “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” เท็จจริงประการใดรอดูก็แล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น