“ไทยสร้างไทย” จัดโครงการ “ห่วงหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ไทยสร้างไทย” จัดโครงการ “ห่วงหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 ร่วมกับธนบุรีเสริมรัฐ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคหัวใจเชิงรุกในชุมชน ด้วยการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เพื่อนำตัวเข้ารักษาได้ทันท่วงที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีพระเมตตาและห่วงใยสุขภาพของประชาชน มาโดยตลอด

ไทยสร้างไทย จัดโครงการ ห่วงหัวใจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดร.สมชาย เวสารัชตระกูล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ดร.รัตติกาล แก้วเกิดมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และทีมไทยสร้างไทย ร่วมกับ“ธนบุรีเสริมรัฐ” ในเครือโรงพยาบาลธนบุรี โดยดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้บริหาร ทำพิธีเปิดโครงการ”ห่วงหัวใจ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ” เพื่อคัดกรองหาผู้ป่วยโรคหัวใจและนำไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีการแจกแว่นสายตา เพื่อดูแลสายตาให้กับผู้สูงอายุด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อบอุ่นหัวใจเป็นอย่างยิ่ง โดยกิจกรรม ที่ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

 

 

และเพื่อสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการแพทย์และสาธารณสุข ที่ทรงห่วงใยและคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพของพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะการใส่ใจสร้างสุขภาพของประชาชน อีกทั้งจะช่วยให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพชีวิตและสุขภาพหัวใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพหัวใจของตนเองและรู้ถึงช่องทางการรักษาเมื่อเกิดความผิดปกติของหัวใจขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทางผู้บริหารพรรค, สมาชิก“พรรคไทยสร้างไทย” และ“ธนบุรีเสริมรัฐ” โรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาล ธนบุรี มีความสำนึกในพระกรุณธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะพระเมตตาและความห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทย จึงได้ร่วมกับธนบุรีเสริมรัฐ จัดทำโครงการ ”ห่วงหัวใจ“ คัดกรองผู้ป่วยโรคหัวใจ ด้วยเครื่อง EKG เพื่อนำตัวไปรักษาได้ทันท่วงที ถึงในชุมชน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเปราะบางรายได้น้อย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่ ณโรงเรียน วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่แรก ซึ่งมีพี่น้องชาวสายไหม เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากกว่า 600 คน

ทั้งนี้โครงการจะจัดทั้งหมด 6 ครั้งๆละประมาณ 600 คน รวมทั้งสิ้นประมาณ 3600 คน โดยโครงการจะสิ้นสุด ในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้ โดยผู้เข้ารับบริการต่างมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะการได้รับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้านการแพทย์และสาธารณสุข การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ อย่างถูกวิธีทันสมัย และสามารถนำไปใช้ดูแลตนเองในการดำเนินชีวิตได้ ที่สำคัญหากตรวจพบความผิดปกติ จะได้รับสิทธิส่งต่อไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจรักษาต่อทันทีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น