logo

“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก

ชีวิตหลังจอทีวี “สันติสุข มะโรงศรี” กับ 6 ปี ต้องเลี้ยงลูกทางไกล ไปกลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ทุกอาทิตย์ ได้เวลา “น้องมีนา” ขึ้น ป.1 เป็นนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “สันติสุข” ไปส่งลูกแต่เช้าตรู่ ก่อนรีบบินกลับมาจัดรายการที่ Top News

โตวัน-โตคืน จนใจหาย จากเด็กตัวน้อยๆเดินต้วมเตี้ยมเตาะแตะ กลายเป็นเด็กหญิงเจื้อยแจ้วช่างพูดช่างเจรจา สวมบทบาทแม่ค้าตัวน้อยวัยอนุบาล ช่วยที่บ้านขายของเก็บเงินจ่ายค่าเทอม วันนี้ได้เวลา “น้องมีนา มะโรงศรี” วัย 6 ขวบ เลื่อนชั้นขึ้นเป็น “พี่ป.1” และเข้าเป็นนักเรียนในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมความภาคภูมิใจของ คุณพ่ออย่าง “สันติสุข มะโรงศรี” ผู้ประกาศข่าว Top News

 

 

 

ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 6 ปี “สันติสุข” คนนี้ ต้องเลี้ยงลูกทางไกล ในฐานะพ่อก็แสดงบทบาทดูแล “น้องมีนา” อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ว่าทุกๆสัปดาห์ “สันติสุข” จะมีภารกิจนั่งหน้าจอรอเล่าข่าว เช้า – เย็น ตลอดทั้ง 5 วัน การสื่อสารระยะทางไกลกลายเป็นลูทีน ต้องหยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาวีดีโอคอลคุยกับ “น้องมีนา” ในช่วงตื่นนอนตอนเช้า พักเที่ยง และก่อนเข้านอน พร้อมกับเรียนรู้พัฒนาการของลูกผ่านคำบอกเล่าจากปาก “แม่นุ่น” ภรรยาคนเก่ง ที่นอกจากจะคอยดูแลน้องมีนา อยู่ที่บ้านในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว “แม่นุ่น” ยังสวมบทบาท “แม่ค้า” นำผลผลิตจาก “ฟาร์มมีนา”​ มาแปรรูปจัดจำหน่าย ช่วย “สันติสุข” สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำนำมาใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

“สันติสุข”​ จะได้เจอ “น้องมีนา” ในทุกคืนวันศุกร์ เพราะหลังเสร็จสิ้นภารกิจเล่าข่าวที่ Top News ก็ตีตั๋วเครื่องบินจากสุวรรณภูมิ มุ่งตรงไปเชียงใหม่ ได้ใช้เวลาอยู่กับลูก เพียงแค่อึดใจ พอถึงเย็นวันอาทิตย์ต้องบินกลับมาสแตนบาย จัดรายการที่ Top News เช้าวันจันทร์ ซึ่งการเดินทาง “ไป-กลับ” ด้วยเครื่องบินโดยสารถี่ๆ ต้องมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาค่อนข้างสูง ในบางสัปดาห์ “สันติสุข” จึงเลือกที่จะ โดยสาร “รถทัวร์ – รถไฟ” สลับสับเปลี่ยนกันไป

 

 

 

“น้องมีนา” จบการศึกษาชั้นอนุบาลจากโรงเรียน “บ้านเด็กดี” อ.สันปาตอง จ.เชียงใหม่ ได้เวลาเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ ขยับขึ้นไปเป็น “พี่ป.1” โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และในวันเปิดเทอมวันนี้วันแรก ทั้ง “พ่อหนุ่ม สันติสุข” และ “แม่นุ่น” พากันเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียนพร้อมหน้าพร้อมตา ก่อนจะได้เวลารีบขับรถไปสนามบิน เพื่อเดินทางกลับมาจัด “รายการข่าวเป็นข่าว” ให้ทันเวลา 6 โมงเย็นวันนี้

 

 

 

 

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฟนคลับของ “สันติสุข” กลายเป็นแฟนคลับของ “น้องมีนา” ไปโดยปริยาย ได้ติดตามเรื่องราวของ “น้องมีนา” ผ่านเฟซบุ๊ก “มีนามีฟาร์ม” และทุกคนแทบจะกลายเป็นผู้มีอุปการคุณของ “น้องมีนา” ไปโดยปริยาย ด้วยการอุดหนุน ผลิตผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูป หลากหลายชนิด ที่ “น้องมีนา” ได้ลงมือปลูกเอง ขายเอง วาดรูปติดผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง อย่างขยันขันแข็ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น