logo

“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้

“นิกร” ชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับ คนขับตุ๊กๆ เรียกค่าโดยสารเว่อร์ หลังนทท.ญี่ปุ่นโพสต์บ่นแรง เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่นกับความผิดพลาดครั้งนี้ในระหว่างงานเลี้ยงต้อนรับทูตญี่ปุ่น

“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้  Top News รายงาน 

 

 

ตุ๊กตุ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 จากกรณีที่สื่อญี่ปุ่นลงข่าวกระฉ่อน นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเรียกรถตุ๊กตุ๊กจากอโศกไปธนิยะ ค่ารถคนละ 1,500 บาท มากัน 4 คน รวมเป็นเงิน 6,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2567 ในฐานะคนไทยมีเรื่องไม่สบายใจตั้งแต่เช้า เมื่อทราบข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจากไทยกลับบ้านไปโพสต์ บ่นแรง ๆ ว่าถูกกระทำไม่เป็นธรรมจากคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ชาวไทยที่เรียกค่าโดยสารนักท่องเที่ยว 4 คนจากระยะทางไม่เท่าไรเลย แต่เรียกเก็บค่าโดยสารคนละ 1,500 บาทรวมเป็นเงินถึง 6,000 บาท

 

 

ผมต้องทำอะไรสักอย่างต่อกรณีนี้ จำได้ชัดเจนว่าเมื่อประมาณปี 2546 ช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีรับผิดชอบดูแลการขนส่งทางบก ได้รับแจ้งเหตุโศกนาฏกรรมว่ามีรถโดยสารเก่าเบรคแตกพุ่งเข้าชนรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงอยู่ทำให้พยาบาลสองคนที่เพิ่งออกเวรกลับจากโรงพยาบาลโรคเรื้อนแถวสมุทรปราการเสียชีวิตไปทั้งคู่ ผมลงไปตรวจสอบสภาพรถที่ก่อเหตุก็ตกใจและโกรธมากที่รถเมล์ดังกล่าวมาจากการตัดต่อตัวถังรถเก่าแล้วขาดการต่อทะเบียน และตรวจสภาพความปลอดภัยมากว่า 7 ปี ผมเลยแก้ปัญหาความไม่ปลอดภัยจากรถสาธารณะโดยการก่อตั้ง”ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ” โทร 1584 ขึ้นไว้เข้าไปดำเนินการกับการบริการรถสาธารณะป้ายเหลืองทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถแท็กซี่ รวมทั้งรถตุ๊กๆด้วย และศูนย์ 1584 ก็ทำงานรับใช้ประชาชนด้วยดีมาตลอดโดยแม้ผมไม่ได้เป็นรมต.แล้วก็ยังแอบโทรเข้าไปร้องเรียนอยู่เสมอมา เพื่อเช็คระบบดูด้วยความห่วงใยทั้งประชาชนและศูนย์ 1584 นี้

 

 

 

วันนี้ช่วงสายผมก็ใช้บริการศูนย์ 1584 นี้อีกครั้งโดยการโทรไปแจ้งเหตุ ได้เรียกตัวผู้ขับรถได้มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้ขับรถให้การยอมรับว่า ได้กระทำการตามที่ปรากฏตามสื่อจริง ขบ.พิจารณาแล้ว เห็นว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงลงโทษดังนี้ 1. ความผิดเกี่ยวกับการเก็บค่าโดยสารตามมาตรา 22 ประกอบมาตรา 60 เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) , 2. ความผิดเกี่ยวกับการแต่งกาย ตามมาตรา 5(15) ประกอบมาตรา 58 เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 500 บาท (ห้าร้อยบาทถ้วน) , 3. พักใช้ใบอนุญาตขับรถ เป็น ระยะเวลา 90 วัน , 4. ส่งตัวเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการให้บริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร จำนวน 3 ชั่วโมง

 

 

ผมสบายใจขึ้นแล้วที่ได้แก้ไขปัญหานี้ได้ระดับหนึ่ง และตั้งใจไว้ว่า วันที่ 28 พ.ค.นี้ ตอนไปร่วมงานที่ผมได้รับเชิญไปเลี้ยงต้อนรับ H.E. Mr. OTAKA Masato เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย รร.โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ จะกล่าวขอโทษชาวญี่ปุ่นต่อความผิดพลาดนี้ แต่ที่ผมรู้สึกยินดีเป็นที่สุดที่ “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ที่ผมตั้งขึ้นและเป็นผู้ออกแบบโลโก้ขึ้นมาเอง ยังสามารถรับใช้ผู้โดยสารชาวไทยและแขกของบ้านเมืองเราได้ดีเหมือนเดิม เพียงแต่มีความเห็นว่าน่าจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบกันมากขึ้นอีก ก็จะเกิดประโยชน์อันพึงประสงค์กว่านี้แน่

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น