logo

ไอเดียเก๋ “ครูสอนอนุบาล” รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ “ลาบูบู้” จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน

"ครูสอนอนุบาล" ไอเดียเก๋ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" หวังจูงใจเด็กเล็กให้อยากมาโรงเรียน

ไอเดียเก๋ “ครูสอนอนุบาล” รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ “ลาบูบู้” จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน – Top News รายงาน

วันนี้ (15 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันที่ 2 ของโรงเรียนเทพประสิทธิ์วิทยา ตั้งอยู่ที่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาส่งที่หน้าโรงเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพราะเด็กๆ ที่มาโรงเรียนให้ความสนใจกับป้ายแสตนดี้ “ลาบูบู้” ที่ตั้งอยู่หน้าโรงเรียน โดยเด็กอนุบาลส่วนใหญ่จะแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคุณพ่อคุณแม่ ก่อนเดินเข้าโรงเรียนอย่างมีความสุข ขณะที่เด็กโตก็แวะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากสังเกตยังพบว่า เด็กบางคนที่เพิ่งมาโรงเรียนเป็นครั้งแรก ให้ความสนใจกับ “ลาบูบู้” ทุกตัว ก่อนที่จะไปยืนถ่ายรูปโดยไม่มีน้ำตาหรือมีเสียงร้องไห้ แตกต่างจากหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเปิดเรียนสัปดาห์แรก เด็กเล็กจะร้องไห้กระจองงอแงเพราะไม่อยากจากกับผู้ปกครอง

ครูสอนอนุบาล

 

สอบถาม นายฐานันดร สายยนต์ ครูผู้สอนชั้นอนุบาล 3 เปิดเผยว่า สาเหตุที่นำป้ายแสตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งที่หน้าโรงเรียนนั้น เพื่อต้องการกระตุ้นให้เด็กนักเรียนอยากมาโรงเรียน โดยเฉพาะช่วงเปิดเทอมวันแรก เด็กส่วนใหญ่ร้องไห้เพราะติดผู้ปกครอง แต่เมื่อเด็กเจอตุ๊กตา ลาบูบู้ ก็จะเกิดความชื่นชอบ จึงช่วยกระตุ้นให้เด็กอยากมาโรงเรียน

นายฐานันดร บอกอีกว่า หลังจากนำแสตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งไว้ที่หน้าโรงเรียนเป็นวันที่ 2 ของการเปิดภาคเรียน ปรากฏว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางที่ดีขึ้น จากเด็กเล็กที่เคยร้องหาผู้ปกครอง พอเจอกับตุ๊กตาลาบูบู้ กลับอยากมาโรงเรียน ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ เพราะไม่ต้องกังวลว่าลูกหลานจะร้องไห้เมื่อมาโรงเรียน

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น