เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา

จากกรณี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ทางเพจสายตรงนายกเมืองพัทยา ว่าถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา ได้รับความเสียหายหลังเพิ่งทำเสร็จได้ไม่นาน ซึ่งหลังรับแจ้งในวันเดียวกันเมืองพัทยาได้สัง่การให้เจ้าหน้าที่สำนักช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาสาเหตุและแก้ไขสภาพถนนให้กลับมาดังเดิมนั้น
ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ค.67) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา นายบุญเทียน จันทร์สุข ผู้อำนวยการสำนักการช่างเมืองพัทยา นายปรีชา ค้าขาย ประธานที่ปรึกษานายกเมือง สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 และเจ้าหน้าที่สำนักช่าง ลงติดตามการดำเนินการแก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา ที่ได้รับการเสียหาย ภายใต้โครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีต โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่บริษัทซีเอสคอนสตรัคชั่นแอนด์ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาค่อยชี้แจงรายละเอียดสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับโครงการโครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีต บริเวณเขา ส.ท.ร.5 ถึงแยกสาย 3 ระยะทาง 2,111 เมตร ซึ่งแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ช่วง ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินโอเวอร์เลย์ ผิวแอลฟัลท์ติดคอนกรีตขึ้นมาใหม่ บนถนนเขา ส.ท.ร.5 ถึงแยกสาย 3 เนื่องจากมีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานส่งผลให้ผิวถนนเกิดการภาภทรุดโทรมและแตก จึงได้ของรับงบประมาณจากสภาเมืองพัทยา วงเงิน 11,625,000 บาท มาดำเนินการก่อสร้างดังกล่าว โดยการดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีตได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2567 ทั้งนี้เมืองพัทยาไม่ได้ตรวจรับงานเนื่องจากติดในช่วงที่มีฝนตกมาในพื้นที่ โดยจุดที่ถนนเกิดการสไลด์ตัว ในวันที่ปูแอลฟัลท์ ซึ่งปกติต้องให้ระยะเวลาเซ็ทตัว 24-48 ชม. ถึงจะเปิดการจราจรได้ แต่วันเดียวกันนั้นการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ทางผู้รับจ้างจึงรีบเปิดก่อน 24 ชม. ทำให้รถขนาดใหญ่ที่เลี้ยวออกจากถนนอรรถจินดา บดยางที่ยังไม่เช็ทตัวเกิดความเสียหาย หรือตามหลักวิศวกรรม เรียกว่า อาการ flooding เป็นการฉีกขาดของชั้นผิวจราจรที่รับแรงบิดจากล้อรถบรรทุกหรือรถที่มีขนาดใหญ่ จะพบตามโค้งถนนหรือมุมเลี้ยวตามทางเข้าออก โดยเมืองพัทยาได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักช่างดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่ดีและมีฝนตกลงมาในพื้นที่ จึงทำให้ไม่เหมาะกับการปูแอสฟัลท์ได้

หลังจากนี้ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างดำเนินการแก้ไขผิวแอลฟัลท์ติดคอนกรีตบริเวณถนนที่ได้รับการเสียหายในระยะทาง 30 เมตร โดยจะดำเนินการแอลฟัลท์ติดคอนกรีต 1 วัน และจะเปิดการสจราจรเพื่อให้ถนนเซ็ตตัวเป็นระยะเวลา 2 วัน ทั้งนี้จากการให้ผู้รับจ้างสำรวจความเสียหายในจุดอื่น ๆ ของโครงการโครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรแอลฟัลท์ติดคอนกรีต บริเวณเขา ส.ท.ร.5 ถึงแยกสาย 3 ระยะทาง 2,111 เมตร ไม่พบจุดได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ทั้งนี้ตามสัญญาโครงการผู้รับจ้างจะต้องดูแลโครงการเป็นระยะเวลา 2 ปี

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น