นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 (นายกเล็ก) นายดนัย ตัณฑวุฑโฒ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นายสมเกียรติ ตัณฑวุฑโฒ(สจ.บอล) สมาชิกสภาจังหวัดฉะเชิงเทรา อ.แปลงยาวเขต 1 ผู้ใหญ่สมทบ ทองอังกฤษ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น กองช่างจาก อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 บ้านสะพานนาค ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ชำรุดเสียหาย จากน้ำป่าไหลหลากเมื่อคืนก่อน ทำให้ถนนทำนบที่เป็นดินขาดเป็นโพรงลึกกว่า 6 เมตร ตัวสะพานปูนก็ไร้ดินเสาลอยกลางอากาศหวาดเสียว ทั้งดิน หินถูกน้ำป่าที่ไหลหลากกัดเซาะไปกับกระแสน้ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน(นายกเล็ก) นายดนัย ตัณฑวุฑโฒ พาผู้สื่อข่าวเดินข้ามไปดูการเตรียมแก้ไขระยะสั้นเพื่อจะเชื่อมถนนให้ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนได้ใช้สัญจรไปมาได้เป็นการชั่วคราวในช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวเองก็ต้องบอกว่าเสียวระหว่างที่เดินข้ามสะพานทางเท้าบนตัวฝายสะพานนาคเพราะด้านล่างเสาไม่มีแผ่นดินยึดเกาะ ท่านนายกฯเล็ก บอกว่าตอนนี้ต้องเร่งแก้ไขช่วยชาวบ้านได้ใช้เส้นทางสัญจรได้ก่อน หลังประสานทางกรมชลประทานส่งสะพานแบริ่งมาวางเชื่อม ส่วนตอนนี้ทางท่านนายก กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้จัดส่งรถแบคโฮมาช่วยในการลงดินปิดทางน้ำชั่วคราว เพื่อจะสามารถลงสะพานแบริ่งที่กำลังจะมา ส่วนการแก้ไขระยะยาวอยู่ระหว่างกองช่างออกแบบเพื่อจัดหางบประมาณในการแก้ไขซ่อมแซม

ระหว่างนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบว่าฝายสะพานนาคชำรุด คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ชาวบ้านจะสามารถกลับมาใช้เส้นทางนี้สัญจรได้ตามปกติ แต่ก็คงต้องห้ามรถบรรทุกไม่ให้ผ่าน ท่านนายกเล็ก โอดว่าพื้นที่ตำบลวังเย็นปีนี้แล้งสุดๆอากาศร้อน จนสระน้ำตามชุมชนแห้ง ยามฝนมาแค่เพียงข้ามคืนก็เกิดน้ำป่าไหลหลากจนเกิดความเสียหาย

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"
"ทนายตั้ม" เผย "ว.วชิรเมธี" เสี่ยงผิดกฎหมาย หลังเทศน์อวยดิไอคอน ชี้ได้ปัจจัยถือว่ามีผลประโยชน์
"บอสมิน" เครียดหนัก นอนคุกคืนแรก มีนักสุขภาพจิตประกบ ต้องปรับตัวเข้ากับระเบียบทัณฑสถานหญิงกลาง
"ชูศักดิ์" โยนพส.สอบปมคลิป "ว.วชิรเมธี" บรรยายธรรม "ดิไอคอน" หลังว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น