สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท

ไบเดนยอมรับคำท้าจากทรัมป์แล้ว ทั้งสองตอบรับคำเชิญจาก CNN และ NBC ร่วมดีเบท 2 ครั้ง-ดีเบทครั้งแรกจะจัดขึ้นในสตูดิโอที่ไม่มีผู้ชม

ในที่สุด ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ ก็ยอมรับคำท้าดีเบทของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยตกลงที่จะเผชิญหน้ากับทรัมป์ ซึ่งเป็นคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในการดีเบทอย่างน้อยสองครั้ง ก่อนที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะไปลงคะแนนเสียงเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ในเดือนพฤศจิกายน

ทั้งสองตอบรับคำเชิญจาก CNN และ ABC News เพื่อเข้าร่วมการดีเบทซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน และ 10 กันยายน ตามลำดับ CNN กล่าวว่าการอภิปรายครั้งแรกจะจัดขึ้นในสตูดิโอในเมืองแอตแลนตา ในรัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นรัฐสวิงสเตทสำคัญ โดยไม่มีผู้ชม

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการท้าทายหลายเดือนจากทรัมป์ รวมถึงคำท้าที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาพร้อมขึ้นดีเบททุกที่ทุกเวลา ในที่สุดไบเดนก็โพสต์คลิปตัวเองบน X เมื่อวานนี้ว่า ยอมรับคำท้า โดยกล่าวว่า “โดนัลด์ ทรัมป์ แพ้การดีเบตให้ผมสองครั้งในปี 2020 ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ไม่เคยปรากฏตัวเพื่ออภิปรายอีกเลย ตอนนี้เขาทำเหมือนอยากจะอภิปรายอีกครั้ง เอาล่ะ ว่ามาเลยเพื่อน ได้ยินว่านายว่างวันพุธนี่นา (หมายถึง วันหยุดของการพิจารณาคดีอาญาของทรัมป์ในนิวยอร์ก )

ทรัมป์ตอบโต้บน Truth Social แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยกล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมดีเบทของ CNN และ ABC “โจ เจ้าเล่ห์ (Crooked Joe) เป็นนักโต้วาทีที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเผชิญมา เขาไม่สามารถแม้แต่จะรวมสองประโยคเข้าด้วยกันได้! และเขายังเป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอีกด้วย” อีกทั้งทรัมป์เสริมว่า เขาแนะนำให้มีการดีเบทมากกว่า 2 ครั้ง และเพื่อให้น่าตื่นเต้น ควรจัดในสถานที่ขนาดใหญ่มากๆ แม้ว่าไบเดนจะกลัวฝูงชนก็ตาม พร้อมทิ้งท้ายว่า เขาพร้อมขึ้นชกแล้ว!!!

การดีเบทครั้งนี้ ถือเป็นการแหวกธรรมเนียมสำหรับการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ประการแรกเพราะจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ฟังเข้าร่วม สอง เป็นการจัดโดยสื่อมวลชน ซึ่งปกติแล้วการดีเบทดั้งเดิมจะจัดโดยคณะกรรมาธิการดีเบทของทางการ ซึ่งมักจะจัดการโต้อภิปรายทั้งหมด 3 ครั้ง และในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้วางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการดีเบท ในวันที่ 15 กันยายน, 1 และ 9 ตุลาคม

สำหรับในศึกชิงตำแหน่งครั้งก่อนในปี 2020 การดีเบทครั้งแรกระหว่างทั้งสองเป็นไปอย่างไม่ราบรื่นนัก เพราะมีการแย่งกันพูด หรือพยายามขัดจังหวะ ส่วนดีเบท ครั้งที่สองถูกยกเลิกทรัมป์ติดโควิด และปฏิเสธที่จะเข้าร่วมผ่านลิงก์วิดีโอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น