สืบนครบาล รวบ “แก้ว สวนหลวง” อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ “โควต้าลอตเตอรี่” เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

สืบนครบาลตามรวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล ผันตัวเองมาเป็นผู้ค้าลอตเตอรี่ หลอกผู้เสียหาย ลงทุนซื้อ โควต้าลอตเตอรี่ เสียหายกว่า 3 ล้านบาท พบก่อเหตุฉ้อโกงในหลายพื้นที่ มีหมายจับติดตัวถึง 4 หมาย

สืบนครบาล รวบ “แก้ว สวนหลวง” อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ “โควต้าลอตเตอรี่” เสียหายกว่า 3 ล้านบาท – Top News รายงาน

โควต้าลอตเตอรี่

วันนี้ ( 17 พ.ค. 67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการที่ 5 กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.เกวลิน พวงเหล่าเวช อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ฐาน “ ฉ้อโกง ” โดยจับกุมได้ภายในร้านจำหน่ายรถไฟฟ้า ตลาดล้านเมือง หมู่ 6 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า น.ส.เกวลิน หรือแก้ว มีพฤติการณ์ ชักชวนหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อโควตาลอตเตอรี่ ในราคากล่องละ 42,500 บาท (ลอตตารี่ 1 กล่องมี 500 ใบ) แลกผลกำไรตอบแทน กล่องละ 2,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปร่วมลงทุนกับ น.ส.เกวลิน เป็นเงินทั้งสิ้น 3,711,630 บาท แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ จึงพยายามติดตามทวงถามเงินคืน แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง จากน.ส.เกวลิน จนในที่สุดก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จนนำไปสู่การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับ ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 และเข้าดำเนินการจับกุม

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหา ยังมีหมายจับในสคดีฉ้อโกงติดตัวอีก 4 หมาย ประกอบด้วย หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ท้องที่ สน.คลองตัน , หมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ จ.56/2567 ลงวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2567 ท้องที่ สภ.หนองบอน ภ.จว.ตราด ,หมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ 22/2566 (คดีหมายเลขดำ ที่ อ 507/2565 , คดีหมายเลขแดง ที่ อ 146/2566) ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 และ หมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 439/2566 (คดีหมายเลขดำ ที่ อ184/2566 , คดีหมายเลขแดง ที่ อ 597/2566) ลงวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2566

สืบนครบาล

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.เกวลิน ให้การรับสารภาพว่า ตนจบม.6 จากนั้นได้ไปอบรมเป็นผู้ช่วยพยาบาลจนได้รับใบประกาศและมาทำงานอยู่ในโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ปี ต่อมา เมื่อช่วงประมาณปี 2558 รัฐบาลได้มีการเปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงไปลงทะเบียนจนได้รับสิทธิโควต้า จำนวน 1 กล่อง ก่อนจะลาออกจากงานผู้ช่วยพยาบาล มาเร่ขายลอตเตอรี่ จนกระทั่งเห็น ช่องทางที่จะสามารถสร้างผลกำไรต่อยอดจากอาชีพนี้ได้ จึงทำการติดต่อซื้อสิทธิโควตาลอตเตอรี่จากคนที่ได้สิทธิ แต่ไม่ได้นำลอตเตอรี่มาขาย เพื่อจะได้นำไปขายต่อให้ผู้สนใจโดยคิดกำไรส่วนต่าง จนมีคนรู้จักติดต่อมาเพื่อร่วมลงทุนด้วยกว่า 10 ราย โดยแต่ละรายรวมลงทุนรายละประมาณ 3 ล้าน ถึง 5 ล้าน โดยช่วงแรกที่ราคาลอตเตอรี่ไม่แพงมากธุรกิจนี้สร้างผลกำไรให้ตนเป็นอย่างดี

ต่อมาเมื่อช่วงประมาณปี 2563 ที่สถานการณ์โควิดระบาดอย่างรุนแรง ทำให้ลอตเตอรี่ขายไม่ได้ ประกอบกับราคาลอตเตอรี่มีการผันผวนไม่คงที่ แต่ตนยังต้องแบกภาระเพื่อคืนกำไรให้แก่ผู้ร่วมลงทุนจำนวนเท่าเดิมทุกงวดตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้นำเงินทุนจากผู้ที่สนใจลงทุนเพิ่ม ไปจ่ายคืนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนก่อน เพื่อให้ผ่านพ้นเป็นงวดๆไป จนท้ายที่สุดตนไม่สามารถหากำไรมาจ่ายให้แก่ผู้ร่วมลงทุนได้ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด จึงได้หลบหนี ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น