ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม

ตามที่ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม. ตลอดจน ด่าน ตม. ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้าย X-ray ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและเมื่อเกิดเหตุ ให้ทุกหน่วยตื่นตัว ขับเคลื่อนการทำงาน บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบมาว่ามีชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ มาแอบพักอาศัยบริเวณห้องแถวไม่มีชื่อ ซอย 2 หนองแก หมู่ 3 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี นำโดย พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี ส่งชุดสืบสวนลงตรวจสอบพื้นที่หาข้อมูล และพบว่ามีชาวเมียนมาจำนวนมากบริเวณดังกล่าวจริง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

โดยวันนี้ 17 พ.ค. เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว สังเกตเห็นบุคคลต่างด้าวจึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจหนังสือเดินทางหรือเอกสารอื่นที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าบางส่วนเป็นคนต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงได้เชิญตัวมายัง ตม.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 8 ราย, “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” Overstay จำนวน 2 ราย และดำเนินการปรับเจ้าบ้านที่ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวภายใน 24 ชม. อีก 7 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง ดำเนินการตามกฎหมายและหลังจากนั้นจะดำเนินการผลักดันส่งกลับตามกฎหมายคนเข้าเมืองต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น