หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูกาล เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน

สุรินทร์ - หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูกาล เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท เป็นพระครูปัญญาพิพัฒน์คุณ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้อง นายอำเภอการันตีความอร่อย

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองคูพัฒนา ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พระครูวิสิทธิ์วิหารคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสังขะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมเจ้าคณะตำบลขอนแตก และคณะพระสงฆ์กว่า 130 รูป ร่วมแสดงมิทุตาจิตกับพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท เป็นพระครูปัญญาพิพัฒน์คุณ

ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์ นำโดยนายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ประธานฝ่ายฆราวาส ได้ร่วมกันจัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดสร้างพระพุทธรูปไม้ประดู่ ประดิษฐานเป็นพระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งมีความสูง 4เมตร 69 เซ็นติเมตร หน้าตักกว้าง 4เมตร 30 เซ็นติเมตร ซึ่งขนาดนี้ได้ดำเนินการจุดสร้างไปแล้วประมาณ 20%

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

งานบุญผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ท่านพระครูปัญญาพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้แจกข้าวเหนียวมะม่วง ขนุน แตงโม มะละกอ แทนการแจกวัตถุมงคล ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาลูกศิษย์ทุกคน เพราะได้ทานผลไม้ที่ตัวเองชอบ

พระครูปัญญาพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า งานบุญผ้าป่าสามัคคีปีนี้ มีลูกศิษย์ซึ่งเป็นเจ้าของสวนผลไม้อยู่อำเภอปากช่อง นำผลไม้ตามฤดูกาลมาถวายร่วมทำบุญด้วย นอกจากจะถวายคณะพระสงฆ์จำนวน 130 รูปแล้ว ก็ยังได้จัดทำข้าวเหนียวมะม่วงราดน้ำกะทิสด เพื่อแจกให้กับญาติโยมที่มาร่วมทำบุญทุกคนๆละ1กล่อง ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของลูกศิษย์ทุกคน

 

 

 

 

 

 

วัดหนองคูพัฒนา กำลังดำเนินสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลัก ซึ่งจะใช้เป็นพระประธานประจำอุโบสถ ตอนนี้ได้ดำเนินการสร้างไปแล้วประมาณ 20% ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปได้ที่ ธนากรุงไทย ชื่อบัญชี วัดหนองคูพัฒนา เลขที่บัญชี 662-2-52659-1 โทรศัพท์ 063-750-8686 หรือติดตามความคืบหน้าการสร้างพระประธานประจำอุโบสถ ได้เพจ วัดหนองคูพัฒนา.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชนะชล มูลจันทร์ , พูนสิน ยั่งยืน  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"
"ทนายตั้ม" เผย "ว.วชิรเมธี" เสี่ยงผิดกฎหมาย หลังเทศน์อวยดิไอคอน ชี้ได้ปัจจัยถือว่ามีผลประโยชน์
"บอสมิน" เครียดหนัก นอนคุกคืนแรก มีนักสุขภาพจิตประกบ ต้องปรับตัวเข้ากับระเบียบทัณฑสถานหญิงกลาง
"ชูศักดิ์" โยนพส.สอบปมคลิป "ว.วชิรเมธี" บรรยายธรรม "ดิไอคอน" หลังว่อนโซเชียล
"ทนายบอสพอล" เผยไม่ยื่นประกันตัว "บอสพอล" พร้อมปฏิเสธจ่ายเครื่องเซ่นไหว้เทวดา
"ทนายตั้ม" ยื่นปธ.สภาตรวจสอบ "สามารถ" ใช้อำนาจ กมธ.ตบทรัพย์ดิไอคอน
บึ้มสนั่น 4 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น