ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ

ชาวบ้านเล่าระทึก ฟ้าพิโรธผ่าใส่ต้นไม้กลางงานบุญบั้งไฟ ส่งผลให้เล่าระทึกฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ – Top News รายงาน

ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ

 

วานนี้ (19 พ.ค.67) มีรายงานว่า มีการจัดงานเทศกาลบุญบั้งไฟขึ้นที่บ้านยางชุมน้อย ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยมีการแสดงดนตรี และมีการจุดบั้งไฟเพื่อขอฟ้าขอฝน ปรากฏว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ก่อนที่จะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย โดยชาวบ้าน 3 รายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

ล่าสุด (20 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านยางชุมน้อย หมู่ 6 ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เพื่อพูดคุยกับ นายรัฐศาสตร์ ทองอินทร์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ นายรัฐศาสตร์ ได้พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่พื้นดินมีลักษณะเป็นหลุม ส่วนที่ใต้ต้นไม้พบของเซ่นไหว้ที่ชาวบ้านนำมาเรียกขวัญให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลังโดนฟ้าผ่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรัฐศาสตร์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุฟ้าผ่ามีฝนตกลงมาหนักมาก ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญบั้งไฟบางส่วน วิ่งเข้าไปหลบอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ จากนั้นไม่นานฝ้าได้ผ่าลงมาที่ต้นไม้ซึ่งชาวบ้านหลบฝนอยู่ ทำให้ชาวบ้านบางส่วนกระเด็นออกจากใต้ต้นไม้ บางคนนอนหมดสติอยู่ใต้ต้นไม้ หลังจากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ที่ถูกฟ้าผ่า ก่อนโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลให้มารับผู้บาดเจ็บไปให้แพทย์โรงพยาบาลยางชุมน้อย ทำการรักษาโดยเร่งด่วน นอกจากชาวบ้านจะถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บแล้ว รถเครื่องเสียงและวงดนตรีที่จ้างมาก็ได้รับความเสียหายจากลมแรงอีกด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปพูดคุยกับ นายประมวล ทองอินทร์ อายุ 73 ปี หนึ่งในผู้ถูกฟ้าผ่าจนได้รับบาดเจ็บ โดย นายประมวล เล่าให้ฟังว่า ตนเดินทางไปชมงานบุญบั้งไฟและวงดนตรีที่จัดขึ้น พอตกช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงตัดสินใจวิ่งไปหลบใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งอยู่ห่างจากฐานจุดบั้งไฟไม่ไกลมากนัก โดยมีชาวบ้านหลายคนวิ่งมาหลบฝนเกือบ 30 คน

สำหรับเหตุการณ์ฟ้าฝ่าที่เกิดขึ้นที่บ้านยางชุมน้อย โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งพิจารณาเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าโดยเร่งด่วนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น