“อิสราเอล” สังหารหมู่ ทิ้งระเบิดถล่มเต็นท์ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ พบผู้เสียชีวิตเฉียดครึ่งร้อย

“อิสราเอล” สังหารหมู่ ทิ้งระเบิดถล่มเต็นท์ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ เจ็บตายเฉียดครึ่งร้อย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง ด้านผู้นำตุรกีเดือดจัด ลั่นจะทำทุกวิถีทางจับ “เนทันยาฮู” มาลงโทษให้ได้

“อิสราเอล” สังหารหมู่ ทิ้งระเบิดถล่มเต็นท์ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ พบผู้เสียชีวิตเฉียดครึ่งร้อย – Top News รายงาน

 

ทิ้งระเบิดถล่มเต็นท์ผู้ลี้ภัย

AFP และ BBC รายงานโดยอ้างกระทรวงสาธารณสุขฮามาส และรัฐบาลปาเลสไตน์เปิดเผยว่า กองทัพอิสราเอล ได้โจมตีค่ายชาวปาเลสไตน์ ใกล้กับเมืองราฟาห์ ทางใต้กาซ่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย และบาดเจ็บหลายสิบราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง

 

 

ด้านพลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล หรือ IDF ออกมายอมรับว่า เครื่องบินอิสราเอล ได้ทิ้งระเบิดโจมตีราฟาห์จริง แต่เป็นการโจมตีฐานปฏิบัติการกลุ่มฮามาส และปฏิบัติการโจมตีดังกล่าว สามารถสังหาร นายยัสซิน ราเบีย และคาเล็ด นาการ์ เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของฮามาสได้สองคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การโจมตีเต็นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ฮามาสยิงจรวดอย่างน้อย 8 ลูกมายังกรุงเทลอาวีฟ ซึ่งถือเป็นการโจมตีเมืองหลวงของอิสราเอลครั้งแรก ในรอบหลายเดือน ฮาการีกล่าวว่า จรวดถูกยิงมาจากพื้นที่ใกล้สุเหร่าสองแห่งที่ราฟาห์ ขณะที่นายอาวี่ ไฮแมน โฆษกรัฐบาลอิสราเอล ยอมรับว่า ได้รับรายงานว่า การโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล ทำให้พลเรือนเสียชีวิตและบาดเจ็บจริง โดยอิสราเอลจะทำการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านรัฐบาลปาเลสไตน์ ที่เวสต์แบงค์ ออกมาประณามเหตุโจมตีดังกล่าวว่า เป็นปฏิบัติการสังหารหมู่อย่างเลวร้าย กองทัพอิสราเอลจงใจโจมตีเต๊นท์ผู้พลัดถิ่นชาวปาเลสไตน์

 

ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจ็บ ทายยิบ แอร์โดอัน ของตุรกี ออกมาประกาศในวันนี้ว่า ตุรกีจะทำทุกวิถีทาง เพื่อนำตัวนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้ป่าเถื่อน มาลงโทษต่อการโจมตีราฟาห์ในครั้งนี้ให้ได้ พร้อมกับเปรียบเทียบเนทันยาฮู ว่า เป็นอาชญากรสงคราม เหมือนฮิตเลอร์, และมิโลเซวิช (อดีตผู้นำเซอร์เบีย), รวมทั้งคาราดิช (อดีตนักการเมืองชาวเซิร์บ-บอสเนีย) และสมควรที่จะถูกสาปแช่ง พร้อมประณามอิสราเอลว่ายังคงโจมตีราฟาห์ ทั้งๆ ที่ศาลโลกออกมาสั่งให้หยุดแล้ว

ทั้งนี้ ไอร์แลนด์, สเปน และนอร์เวย์ ซึ่งเป็นสมาชิกอียู เตรียมจะรับรองรัฐปาเลสไตน์ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับอิสราเอลเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็ก 14 เหยื่อไฟไหม้บัส บาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้น
ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น