ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน “คนพิการ” วิ่งหนีหายไปต่อหน้า

ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า

Top news รายงาน วันที่ 27 พ.ค.67 เวลา 16.00 น. ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายพลวัฒน์ ละม่อม อายุ 38 ปี (ผู้เสียหาย) ซึ่งเป็นผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสอน สภ.บางใหญ่ หลังจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ที่งานบางใหญ่แฟร์ ได้ถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ แต่งตัวดี ภูมิฐาน ทำทีเข้ามาขอซื้อลอตเตอรี่ ก่อนหยิบแบงค์ 1,000 ทำทีเหมือนจะจ่าย แต่ชวนคุยเบนความสนใจพร้อมขอเงินทอนก่อน แล้วอาศัยจังหวะคนขายกำลังก้มมองลอตเตอรี่บนแผง ดึงเงินเงินทอน 800 บาทจากมือคนขาย วิ่งหนีหายพร้อมกับลอตเตอรี่อีก 2 ใบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพลวัฒน์ เล่าว่า ตนรับลอตเตอรี่มาจากพี่ที่รู้จักกัน ซึ่งเมื่อคืนตอนเกิดเหตุตนได้เข้ามาขายในงานแฟร์บางใหญ่เพราะเห็นว่าคนเยอะดี และเมื่อคืนก็ขายดีมาก จนกระทั่งมีผู้ชายคนนึงแต่งตัวดี อ้วน ลักษณะเหมือนเสี่ยเข้ามาขอซื้อลอตเตอรี่ โดยให้ตนหาเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 6 ทั้งหมดบนแผงให้หน่อย พอตนหยิบลอตเตอรี่ออกมาให้ ตอนนั้นมีลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 6 หลายใบ คนร้ายก็หยิบแบงค์ 1,000 ออกมา และเลือกลอตเตอรี่ไป 1 ชุด จำนวน 2 ใบ ราคา 200 บาท ตนเห็นว่าคนร้ายหยิบแบงค์ 1,000 ออกมา จึงหยิบเงินทอนออกมา 800 บาท เพื่อเตรียมจะทอนให้เขา แต่คนร้ายพยายามชวนตนคุยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และพูดว่าเดียวจะให้ทิป 10 บาท และหยิบเงินทอนที่อยู่ในมือไปพร้อมกับลอตเตอรี่ 2 ใบ ด้วยความที่มือตนนั้นเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงด้วยตึงไม่มีแรงที่จะดึงเงินทอนก่อนที่คนร้ายจะเดินออกไป ตนพยายามเรียกและเข็นรถตามแล้วแต่ก็ไม่ทัน เพราะคนเยอะมาก

 

 

 

นายพลวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่ขายลอตเตอรี่มา เพิ่งจะเคยโดนแบบนี้ครั้งแรก และลอตเตอรี่ชุดนี้ตนรับมาจากพี่ที่รู้จักกันอีกที โชคดีที่พอตนเล่าพี่เจ้าของลอตเตอรี่ฟังแล้วเขาเข้าใจเรา ไม่ได้คิดเงิน หรือหักเงินอะไรเรา ส่วนคนร้ายที่ทำแบบนี้ก็อยากฝากบอกว่า อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ยิ่งทำกับคนพิการด้วยแบบนี้มันไม่ดี เพราะปกติแล้วคนพิการหางานทำยากอยู่แล้ว แล้วส่วนใหญ่มาขายลอตเตอรี่แบบนี้ก็ได้ไม่กี่บาท.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น