“พิพัฒน์” นำทีมแรงงานบินอิสราเอล ถกเอกชนเพิ่มอัตราจ้าง-ดูแลสวัสดิการ

"พิพัฒน์" นำทีมแรงงานบินอิสราเอล ถกเอกชนเพิ่มอัตราจ้าง-ดูแลสวัสดิการ

พิพัฒน์” นำทีมแรงงานบินอิสราเอล ถกเอกชนเพิ่มอัตราจ้าง-ดูแลสวัสดิการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เยือนอิสราเอล เพื่อหารือประเด็นการเพิ่มโควตาจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานภาคเกษตร และภาคก่อสร้างในรัฐอิสราเอล พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทยในสถานประกอบการและที่พักแรงงาน

พิพัฒน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้เข้าพบนายจ้างบริษัท Chemo Aharon Co. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมางานภาคเอกชนที่มีศักยภาพและมีความต้องการจ้างแรงงานไทยไปทำงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเตรียมเปิดโครงการใหม่ จึงเจรจาโควตาแรงงานเพิ่มเติมอีก 2,300 คน ในตำแหน่งช่างเชื่อมกว่า 300 คน และแรงงานภาคก่อสร้างกว่า 2,000 คน ขณะที่ปัจจุบันมีการนำเข้าแรงงานไทย (ผ่านกรมการจัดหางาน) เพื่อมาทำงานเกี่ยวกับท่อส่งน้ำมัน ณ เมืองแอชดอด (Ashdod) ในตำแหน่งวิศวกร ช่างเชื่อม ช่างสี ช่างประกอบท่อ ช่างให้สัญญาณเครน จำนวน 271 คน อัตราค่าจ้างชั่วโมงละ 400 – 660 บาท หรือเดือนละ 67,200 – 110,880 บาท (ไม่รวมค่าล่วงเวลา) พร้อมสวัสดิการดูแลพนักงานที่ดี จัดที่พักฟรี และจัดอาหาร 3 มื้อ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

จากนั้นเดินทางต่อไปยังแปลงเพาะชำดอกไม้ “แดนจิซเซอร์ (dangizer) และไร่องุ่น เมืองเบตดากัน ใกล้กรุงเทลอาวีฟ ซึ่งมีแรงงานไทยทำงานอยู่ประมาณ 60 คน ทั้งหมดได้รับค่าจ้างต่อเดือนประมาณ 10,000 เชคเกล หรือประมาณ 90,000 -110,000 บาทต่อเดือน พร้อมสวัสดิการพักฟรี อาหาร 3 มื้อเช่นเดียวกับแรงงานภาคก่อสร้าง จากการพูดคุยกับแรงงานไทยทราบว่า สัญญาจ้างงานในลักษณะนี้ ทำให้สามารถส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวที่ประเทศไทยในหลักหมื่น ถึงหลักแสนบาทต่อเดือน ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่ตั้งใจและมีการเก็บเงิน ทำบัญชีเงินออม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันและยาเสพติด ทำให้แรงงานไทยเป็นที่ต้องการของนายจ้างอิสราเอลอย่างมาก

 

 

 

 

 

“ผมได้ไปกราบท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย นำยันต์ พร้อมพระหลวงปู่ทวด มามอบให้เป็นกำลังใจในการทำงานแก่แรงงานไทยทุกคน เพราะทราบว่าแรงงานไทยที่มาทำงานในต่างประเทศต้องการวัตถุมงคลเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอย่างมาก” รมว.แรงงาน กล่าว

ด้านนายวิชิต อินทรเจริญ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ขณะนี้ทางกรมการจัดหางานอยู่ในระหว่างการเจรจาให้แรงงานที่ครบกำหนด 5 ปี 3 เดือนแล้ว สามารถกลับมาทำงานได้อีก และติดตามดูแลสิทธิประโยชน์ให้กับแรงงานที่ยังไม่ได้รับค่าจ้างค้างจ่ายต่างๆ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับแรงงานทุกคนว่าควรแจ้งกรมการจัดหางานทุกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนนายจ้าง เพื่อมีข้อมูลสำหรับติดตามดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และประสานให้ความช่วยเหลือหากประสบอันตราย

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารการจ้างแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์กรมการจัดหางาน doe.go.th หรือทางเพจ Facebook : กรมการจัดหางาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 –10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น