จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า

เจ้าหน้าที่ปกครอง จ.ชัยภูมิ บุกค้นวัด จับสึกพระนอกรีตตั้งกลุ่มเสพยาบ้า ค้นกุฏิถึงกับตะลึงเจออุปกรณ์เสพเพียบ กองเป็นภูเขา

จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า – Top News รายงาน

 

เย็นวานนี้ (29 พ.ค.67) เวลาประมาณ 17.00 น. นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวสุกัญญา กุลสุวรรณ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับการร้องเรียนว่าพระวัดบึงแวง ในหมู่บ้านเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในวัดกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีฆราวาสเข้าออกวัดอยู่เป็นประจำ จึงมอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ พิมพ์กิตติวัฒน์ เจ้าพนักงานปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ จัดชุดสนธิกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อสุมตรวจหาสารเสพติด

 

จับสึกพระนอกรีต

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่ชุดปกครองลงพื้นที่ภายในวัดแห่งนี้ พบพระลูกวัดจำนวน 5 รูป อยู่ระหว่างทำกิจของสงฆ์อยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงขอแจ้งก่อน เพื่อขออนุญาตเข้าตรวจค้นและตรวจสอบในพื้นที่ อีกทั้งยังทำการตรวจหาสารเสพติดของพระทั้งหมด และได้สอบถามว่าผู้ปกครองสงฆ์เจ้าอาวาสอยู่หรือไม่ แต่ไม่พบเจ้าอาวาสอยู่ที่วัด มีแต่พระลูกวัด โดยแจ้งว่าเจ้าอาวาสไปทำกิจนิมนต์ที่ต่างอำเภอ จึงทำการขอตรวจค้นภายในวัดเพื่อหาสารเสพติดกับพระทั้ง 5 รูป

พบว่า พระธรรมชาติ ชาตะวิโร หรือ นายธรรมชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี มีภูมิลำเนาเป็นชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย

 

จากการสอบถามเบื้องต้น พระธรรมชาติยังให้การปฏิเสธ บอกตนเองนั้นไม่เคยฉัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พระธรรมชาติปฏิเสธอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดอีกครั้ง แต่ก็พบว่ายังมีสารเสพติดอยู่ภายในร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบถามเพิ่มเพื่อยืนยันว่าเป็นพระโกหกผิดศีล เจ้าตัวจึงให้การรับสารภาพว่าตนเองนั้นเสพยาบ้าจริง แต่เสพมานานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงขอเชิญให้ขึ้นไปพานำค้นบนกุฏิ จนเป็นที่น่าตกใจยังพบว่า มีอุปกรณ์การเสพกองเป็นจำนวนมาก กองเป็นภูเขาย่อย ๆ ภายในกุฏิ แทบจะมองไม่ออกว่าเป็นกุฏิพระอยู่อาศัย แต่เจ้าตัวบอกเพียงว่าไม่ได้ใช้เป็นที่นอน เป็นเพียงสถานที่ห้องเก็บของเท่านั้น

 

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะขอเชิญคุมตัวพระธรรมชาติค้นทั้งบนกุฏิทั้งหมด และบริเวณที่พักของพระสงฆ์ในวัด เบื้องต้นพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาบ้าและห่อที่ใช้ใส่ยาเสพติดนำมาเสพแล้วเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสึกและควบคุมตัวไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อทำการส่งไปบำบัดยาเสพติดตามกระบวนการ และขยายผลเพื่อดำเนินคดีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่เพิ่มเติมตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น