“พิพัฒน์” แจ้งข่าวดีเยือนอิสราเอล จ่อส่งเพิ่มแรงงานไทย มั่นใจภาคเกษตรถึง 1 หมื่นคน

"พิพัฒน์" แจ้งข่าวดีเยือนอิสราเอล จ่อส่งเพิ่มแรงงานไทย มั่นใจภาคเกษตรถึง 1 หมื่นคน

พิพัฒน์” แจ้งข่าวดีเยือนอิสราเอล จ่อส่งเพิ่มแรงงานไทย มั่นใจภาคเกษตรถึง 1 หมื่นคน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนพร้อมด้วยปลัดกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ได้เดินทางเยือนรัฐอิสราเอล นอกจากประเด็นที่ตั้งใจนำไปหารือร่วมกับรัฐมนตรีจาก 3 กระทรวงแห่งรัฐอิสราเอลได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแล้ว ล่าสุด ยังมีข่าวดีจากทางการอิสราเอลแจ้งความต้องการรับแรงงานไทยไปทำงานในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีกภาคหนึ่ง โดยอยู่ระหว่างการหารือว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมสาขาใด มีความต้องการแรงงานเท่าไหร่ หากได้ข้อสรุปแล้ว ทาง PIBA ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลัก จะแจ้งผ่านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ให้กระทรวงแรงงานทราบ เพื่อเร่งหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ และนำเสนอเข้าครม. เพื่อดำเนินการให้เกิดการลงนาม MOU ระหว่าง 2 ประเทศต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีและโอกาสของแรงงานไทยอย่างยิ่ง

พิพัฒน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ก่อนการเดินทางกลับประเทศไทย มีโอกาสได้พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามชีวิตการทำงาน และความเป็นอยู่ของกลุ่มแรงงานไทยที่ทำงานในตลาดค้าขายผลไม้ และร้านขายต้นไม้ดอกไม้ ณ เมืองเฮอซิเลีย ทุกคนเล่าว่าได้รับการดูแลจากนายจ้างเป็นอย่างดี ตนได้เห็นว่าเจ้าของตลาด และฟาร์ม ที่คณะกระทรวงแรงงานเข้าไปเยี่ยมเยียน รัก และให้เกียรติแรงงานไทย ดูแลความปลอดภัยอย่างดี มีห้องนิรภัยที่พร้อมเข้าไปหลบภัยกรณีได้ยินเสียงไซเรน และมีการซักซ้อมการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน แรงงานไทยของเราได้รับคำชื่นชมจากรัฐบาลอิสราเอลว่ามีความเชี่ยวชาญในงาน รักครอบครัว เมื่อทำงานครบสัญญาจ้างจะเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย จึงทำให้แรงงานไทยเป็นที่ต้องการทั้งจากนายจ้างและรัฐบาลอิสราเอล

 

 

 

“การเยือนอิสราเอลครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ภายในปีนี้มั่นใจว่าแรงงานภาคเกษตรจัดส่งได้ 1 หมื่นคนแน่นอน และจะมีข่าวดีในเรื่องความคืบหน้าของงานภาคก่อสร้าง บริบาล บริการ และภาคอุตสาหกรรมต่อไป” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานในรัฐอิสราเอล สามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางาน ผ่านเว็บไซต์ doe.go.th หรือทางเพจ Facebook : กรมการจัดหางาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น