“รัฐนาวาเพื่อไทย” เชื่อมือ “วิษณุ” เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมายไทย ผ่าทางตัน “นายกฯ” ทะลวงทางออกคดี 112 “ทักษิณ” รอดคมดาบทั้งคู่

"รัฐนาวาเพื่อไทย" เชื่อมือ "วิษณุ" เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมายไทย ผ่าทางตัน "นายกฯ" ค้ำเก้าอี้นายกฯได้ไปต่อ ทะลวงทางออกคดี 112 "ทักษิณ" ได้ประกันตัว รอดคมดาบทั้งคู่

TOP News ชัดเจนแจ่มแจ้งแล้วว่าวันนี้ “เนติบริกรวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายยุค “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” อดีตนากรัฐมนตรี เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมายไทย ทุกรัฐบาลเรียกใช้บริการไม่ขาดสาย กลับมาประจำการทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี โดยไม่ได้มีตำแหน่งแห่งหนเป็นถึงระดับรองนายกรัฐมนตรี หรือ จะมาแทนที่ “พิชิต ชื่นบาน” อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนากรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายที่ต้องกัดฟันลาออกไปเพื่อเซฟเก้าอี้ “นายกฯเศรษฐา” ไม่ให้กอดคอร่วงไปด้วยกันกับปม “40สว.” ยื่นถอดถอนเพราะดันไปพลาดท่าตั้ง “คนมีชนักปักหลัง” เป็นรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

“เศรษฐา” ใจชื่นคว้า “วิษณุ” กุนซือส่วนตัวสู้คดีมั่นใจรอดชัวร์

กุนซือกฎหมาย” ข้างกาย “นายกฯเศรษฐา” อำนาจมากล้นไม่เบาตามที่ “อาจารย์วิษณุ” ให้สัมภาษณ์สื่อระบุว่า เป็นแค่ “ที่ปรึกษาส่วนตัว” สามารถเรียกดูเอกสารแทบทุกชิ้นในคณะรัฐมนตรี หรือ จากกระทรวงทบวงกรมต่าง ๆ หรือแม้แต่เข้าร่วมประชุม ครม.ได้ สามารถให้ความเห็นกลางวง “ครม.“ได้เลย พร้อมกับพูดเต็มปากว่า จะช่วยแก้ปัญหาไม่ให้ “นายกฯเศรษฐา” ตกเก้าอี้ ด้วยการแท็กทีมทำงานกับฝ่ายกฎหมายรัฐบาล กฤษฎีกา และ อัยการสูงสุด ด้วยการประมวลข้อกฎหมายต่อสู้คดียื่นให้ “ศาลรัฐธรรมนูญ” พิจารณา

อาจารย์วิษณุ” ยืนยันว่ามีหนทางสู้คดีอยู่ สู้แล้วชนะหรือไม่ ไม่รู้ แต่เอาเป็นว่ามีโอกาสที่จะสู้คดีได้ แต่จะฟังขึ้นหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คำพูดดังกล่าวย่อมทำให้ “นายกฯเศรษฐา” ใจชื่นขึ้นมากโข ดังนั้นหากสังเกตระยะหลัง “40สว.” งดจ้อสื่อหายเงียบไปเลยตั้งแต่ “นายกฯเศรษฐา” คว้าตัว “เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมาย” มาเป็นทนายหน้าหอให้กับรัฐบาล

 

เชื่อมือ “เง็กเซียนกฎหมาย” พา 2 ผู้นำรอดคมดาบทั้งคู่ 

คดีที่น่ากุมขมับในขณะนี้กลับเป็นคดี 112 ของ “นายใหญ่เพื่อไทยทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก้ำกึ่งจะติดคุกหรือไม่ เข้าทางเหล่าบรรดาคู่แค้นเก่าดาหน้ากันออกมาซ้ำเติม “นายใหญ่” ต้องติดคุกหัวโตเป็นแน่ ไล่ตั้งแต่ “เทพไท เสนพงศ์” ขาประจำระบอบทักษิณ ฟังเปรี้ยง 6 ข้อ สวมวิญญาณหมอดูทนายอนาคต “ทักษิณ” ไม่ได้ประกันตัว เพราะมีประวัติหนีคดีมาก่อน และ ต้องติดคุกชัวร์ป๊าบ!

เช่นเดียวกับ “มือปราบโกง” คดีจำนำข้าว คู่อริเก่ารัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” น้องสาว “ทักษิณ” มาแนวเดียวกันเป๊ะ ขอกัดไม่ปล่อยประกาศจุดยืน “พรรคไทยภักดี” คู่ปรับขบวนการล้มล้างสถาบัน ลั่นจะเดินทางทุกวิถีทางเพื่อเอานักโทษเทวดา กลับไปติดคุกให้จงได้ เพื่อกู้หน้าระบบยุติธรรมที่เคยถูกย่ำยี ตามมาติด ๆ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ชี้โพรงให้กระรอก แนะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปสำรวจช่องทางธรรมชาติ ไทย – กัมพูชา ตรงไหนมีช่องสุนัขลอดได้ให้ปิดทางลอดนั้นซะ เชื่อว่าจะมีคนหนีคดีไปต่างประเทศ กระแทกไปถึงใครที่จะมาฟังคำสั่งคดี 112 ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้หรือไม่

อีก1ขาประจำไล่ “นายใหญ่” ตั้งแต่อยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จนมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า “พิชิต ไชยมงคล” แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จี้ระบบยุติธรรมหยุดใช้ระบบรัฐศาสตร์ต้องใช้หลักกฎหมายเด็ดปีก “ทักษิณ” ต้องนำตัวไปติดคุก ขณะที่ฝ่ายแค้นในสภาพรรคก้าวไกล “ชัยธวัช ตุลาธน” เป็นห่วงอยู่เรื่องเดียว คือ การที่ “ทักษิณ” ต้องคดี 112 จะกระทบต่อการเสนอนิรโทษกรรมเหมาเข่งล้างผิดคดี 112 ให้กับพวกตัวเอง ให้มีอันต้องประสบปัญหาทางการเมืองมากขึ้นเท่านั้นเอง

ผิดกับคำกล่าวของ “อาจารย์วิษณุ” ที่มาเป็นกุนซือกฎหมายข้างกาย “นายกฯเศรษฐา” กล่าวยืนยันว่า คดี 112 ของ “ทักษิณ” ได้ประกันตัว เพราะในระยะหลัง คดี 112 ศาลให้ประกันตัวแทบทุกคดี ดังนั้นคอการเมืองจะเชื่อ ฝ่ายแค้น “ทักษิณ” หรือ เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมายไทย โปรดใช้วิจารณาณ!

ดังนั้นเป้านิ่งทางการเมืองที่ฝ่ายแค้นรัฐบาลจ้องรุมกินโต๊ะ อยู่ในขณะนี้ ล็อกเป้าไปยัง “นายกฯเศรษฐา” ขย่มให้เก้าอี้ระส่ำเพราะเสี่ยงตกเก้าอี้ และ “ทักษิณ” เสี่ยงติดคุก ย่อมสั่นสะเทือนต่อเสถียรภาพรัฐบาล เปรียบได้กับ องค์กรใดที่ขาดผู้นำสูงสุดขององค์กร องค์กรนั้นย่อมสั่นคลอน แต่ในสายตา “สุทิน คลังแสง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แกนนำพรรคเพื่อไทย การันตีหนักแน่นว่า “รัฐนาวาเพื่อไทย” มั่นคงดั่งหินผา ตอกย้ำ “นายกฯเศรษฐา” รอดวิบากกรรมฝ่ามรสุมการเมืองไปได้ เช่นเดียวกับ “อดีตนายกฯทักษิณ” เคลียร์คดี 112 ได้ไม่มีทางหนีคดีไปเป็นคนแดนไกลเป็นหนที่ 2 ตามที่ฝ่ายแค้นเย้ยหยัน ยิ่งได้ “เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งวงการกฎหมาย” อาจารย์วิษณุ มาค้ำยันรัฐบาล ทุกปัญหาข้อกฎหมายผ่านฉลุย!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น