เอาจริง ตร.บุกทลาย “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ข้ามชาติ ป้องคนไทยตกเป็นเหยื่อ กว่า 46 ล้านเบอร์

เอาจริง ตร.บุกทลาย "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ข้ามชาติ ป้องคนไทยตกเป็นเหยื่อ กว่า 46 ล้านเบอร์

Top news รายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ติดตั้งเครื่อง SIMBOX หรือ GSM Gateway จำนวน 4 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 จุด / นครปฐม 1 จุด และ สระบุรี 1 จุด พบอุปกรณ์ SIMBOX หรือ GSM Gateway ถูกติดตั้งอยู่จำนวนมาก โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นชาวเวียดนาม 1 ราย คือ MR. QUANG THIN BUI หรือ นายต้นฯ จึงคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “มี ใช้ และนำเข้าเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต” และพบต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต อีก 2 ราย จึงได้จับกุมดำเนินคดี ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้”

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้งยังจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนามได้อีก 2 ราย คือ MR. DANH QUYEN DUONG อายุ 35 ปี และ MR. VANANH NGUYEN อายุ 47 ปี โดยรายที่ 2 และรายที่ 3 จับกุมดำเนินคดีในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตาม ม.8 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561”

 

สำหรับการตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากศูนย์ AOC ว่า พบกลุ่มคนร้ายได้ใช้โทรศัพท์โทรหลอกลวงประชาชนในลักษณะข่มขู่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ AIS สำนักงานใหญ่ แจ้งว่า มีการนำเอาเอกสารและชื่อของผู้เสียหายไปลงทะเบียนในเลขหมายอื่นๆ ซึ่งเลขหมายดังกล่าวถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิดประเภทต่างๆ และให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการโอนเงินมาให้ตรวจสอบ

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจบพบว่า กลุ่มคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ Sim box หรือ GSM Gateway ซึ่งสามารถแปลงสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นสัญญาณมือถือได้ในการหลอกลวงประชาชน โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกลักลอบติดตั้งภายในประเทศ หรือ ชายแดนฝั่งเพื่อนบ้านที่ติดกับประเทศไทย ที่สามารถรับสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ เมื่อคนร้ายโทรจากต่างประเทศไปหาประชาชนผ่านอุปกรณ์ดังกล่าว จะแสดงผลเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของประเทศไทย ไม่มีการขึ้นหมายเลขหน้าเบอร์โทรว่า เป็นการโทรมาจากต่างประเทศ ตามมาตรการของ กสทช. จนนำมาสู่การตรวจค้นเป้าหมายทั้ง 4 จุดดังกล่าว

 

 

 

จากการสอบปากคำ นายต้น รับสารภาพว่า เป็นผู้จัดหาห้องเช่า และขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตตามจุดต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ชำระเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ จริง ซึ่งถูกจ้างวานมาจากบุคคลอื่นๆ และได้รับค่าจ้างดำเนินการจุดละ 1,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งจากการตรวจสอบอุปกรณ์ SIMBOX หรือ GSM Gateway ที่ตรวจยึดได้พบว่า SIMBOX 1 เครื่อง สามารถควบคุมสั่งการซิมการ์ด ได้พร้อมกัน 32 ช่อง โดยใน 1 วัน SIMBOX หรือ GSM Gateway 1 เครื่อง สามารถโทรออกได้มากกว่า 16,000 เบอร์โทร หรือมากกว่า 480,000 เบอร์/เดือน ซึ่งจากการตรวจยึดเครื่อง SIMBOX ครั้งนี้กว่า 96 เครื่อง สามารถตัดวงจรของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้มากกว่า 46 ล้านเบอร์/เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็ก 14 เหยื่อไฟไหม้บัส บาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้น
ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น