สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง

สุดยิ่งใหญ่อลังการ งาน “Bangkok Pride Festival 2024” ที่ขับเคลื่อนกิจกรรม หลากหลาย เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นตัวตน เชิดชู ความเสมอภาคทางเพศ ภายใต้ แนวคิด เสรีภาพ “Love for Freedom”และพัฒนาส่งเสริมชุมชนแดร็กของประเทศไทยให้เติบโตไปสู่ระดับโลกเป็น Soft power

สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง – Top News รายงาน

 

Bangkok Pride Festival 2024

 

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศ งาน“บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ปีนี้ ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา และเต็มไปด้วยสีสัน โดยคาดว่า จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาร่วมขบวนพาเหรด Bangkok pride parade 2024 ไม่ต่ำกว่า 200,000 คน โดยเฉพาะในกลุ่มคอมมูนิตี้เราชาวสีรุ้ง หรือ LGBTQIAN+ โดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร และนายพานทองแท้ ชินวัตร ร่วมในพิธีเปิดงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับงาน Bangkok Pride Festival 2024 ครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ซึ่งจะมีการ โบกสะบัดธงไพรด์สีรุ้งความยาว 200 เมตร ซึ่งจัดว่าเป็นธงที่ยาวที่สุดในประเทศไทย กับขบวนพาเหรด Festival ที่ยาวกว่า 2.5 กิโลเมตร จากสนามกีฬาแห่งชาติ ทอดยาวบนถนนพระราม 1 ถึงสี่แยกราชประสงค์

ข่าวที่น่าสนใจ

งานครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างพื้นที่ ให้ทุกคนได้เป็นผู้นำในแต่ละพื้นที่ของตน ผ่านอัตลักษณ์และตัวตนที่หลากหลาย มีการผสานความต่างของเพื่อนพี่น้อง ในการยกระดับความเป็นธรรมทางเพศ และผนึกกำลังให้เกิดเครือข่ายคณะทำงานไพรด์ ที่มีพลังอันมหัศจรรย์ในทุกจุดของประเทศ ซึ่งได้มีการเดินทางต่อสู้กันมานานมาก สำหรับปีนี้ “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) มาในธีม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม ซึ่งจัดใหญ่ในรูปแบบ “เฟสติวัล” ที่จัดฉ่ำ ๆ

จะเริ่มตั้งขบวน ณ สนามกีฬาเทพหัสดิน และปล่อยขบวนที่ประตูใหญ่หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

 

เทศกาลครั้งนี้ นอกจากจะตอกย้ำศักยภาพของศิลปินแดร็กและนางโชว์ ในชุมชน LGBTQIAN+ ของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในการร่วมขับเคลื่อน ผลักดัน และพัฒนาส่งเสริมชุมชนแดร็กของประเทศไทยให้เติบโตไปสู่ระดับโลกเป็น Soft power ที่สะท้อนตัวตนไม่ใช่เพียง LGBTQIAN+ ของประเทศไทย แต่สะท้อน ศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทยผ่านการแต่งตัว และการแสดงโชว์ต่าง ๆ อีกด้วย

นอกจากนั้น ยังเป็นการ สนับสนุนศิลปินแดร็กไทยเป็นอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และตอกย้ำเมืองไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIAN+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว” พร้อมเชิญชวน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ไทยกับงานเทศกาลครั้งนี้ ใน “DRAG BANGKOK Festival 2024”

 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น