ตร.เร่งล่าตัวมือปืน ยิง “เสี่ยต้น” พบเบาะแสล่าสุด หลบหนีออกจากกรุงเทพฯ

ตร.เร่งล่าตัวมือปืน ยิง "เสี่ยต้น" พบเบาะแสล่าสุด หลบหนีออกจากกรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มิ.ย.67) พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายังร่วมประชุมติดตามคดีและสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่า นายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ที่กองบังคับการสืบนครบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พลตำรวจตรี นพศิลป์ เปิดเผยว่า ในคดีพยายามลอบสังหารเสี่ยต้นนั้น พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ได้แก่ ผู้จ้างวาน , มือปืน , ผู้จัดหาอาวุธปืน , และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการใช้หลบหนี

 

 

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดกำลังร่วมกันระหว่างทีมสืบนครบาล ,สืบ สน.วังทองหลาง และสืบภูธรภาค 4 เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย คือ นางสาว วรรณิภา หรือมด หะมาลา ภรรยาเสี่ยต้น และผู้จ้างวาน , นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้จัดหาอาวุธปืน และยานพาหนะ และนายวีรภัทร ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

 

 

 

 

ส่วนนายณัฐพล ซึ่งเป็นมือปืนนั้น อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบเบาะแสว่า หลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครไปอยู่แถบภาคตะวันออกแล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่จับกุมได้ เข้ามายังกองบังคับการสืบนครบาล เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด โดยมี พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้รับผิดชอบคดี และพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้อำนวยการสอบปากคำในครั้งนี้

 

 

เบื้องต้น ในชั้นจับกุม นายสาโรจน์ และนายวีรภัทร ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยให้การรับสารภาพว่า อยู่ร่วมขบวนการพยายามลอบสังหารเสี่ยต้นจริง โดยได้รับเงินค่าจ้างจาก นางสาว วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น จำนวน 3 แสนบาท แบ่งเงินโอนให้มือปืน 45,000 บาท โอนเงินค่าจัดหาอาวุธให้นายสาโรจน์ อีก 33,000 บาท และที่เหลือเป็นเงินสด ส่วนนางสาววิภา ยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นปมความขัดแย้งเรื่องภายในครอบครัวกับเสี่ยต้น ทั้งเรื่องหึงหวง และการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งมูลเหตุจูงใจนั้น นอกจากเรื่องความขัดแย้งแล้ว ยังเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ภรรยาเสี่ยต้นจะได้รับหลังจากการเสียชีวิตของเสี่ยต้นด้วย

 

 

 

 

จากการสอบสวนพบว่า ภรรยาเสี่ยต้นเริ่มต้นวางแผน ตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังจากมีปากเสียงกับเสี่ยต้น ก่อนจะเริ่มว่าจ้างให้มือปืนรับงานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต่อมา วันที่ 1 เมษายน ได้นัดพบกับนายสาโรจน์ ผู้รับงาน ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการพูดคุยวางแผน และชี้เป้าหมายตัวเสี่ยต้น ก่อนที่ภรรยาเสี่ยต้นได้นัดหมายให้เสี่ยต้นออกมาพบที่ร้านเหล้าแสงจันทร์ รามอินทรา ในวันที่ 8 เมษายน แล้วส่งพิกัดชี้เป้าให้กลุ่มมือปืนสะกดรอยตาม และก่อเหตุยิงในคืนเดียวกัน

 

 

สำหรับรายละเอียดประเด็นต่างๆ เช่น การรู้จักกันระหว่างกลุ่มมือปืน และภรรยาเสี่ยต้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่ทราบจากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นว่า ภรรยาเสี่ยต้นได้ค้นหากลุ่มมือปืนผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง ส่วนกรณีการเสียชีวิตของเสี่ยต้นที่จังหวัดมหาสารคามนั้น พบว่ากลุ่มขบวนการที่จับได้ในวันนี้ มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน เพราะได้พูดคุยวางแผนกันหลังจากยิงเสี่ยต้นไม่สำเร็จ จึงได้นัดหมายให้เสี่ยต้นไปที่จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งกำลังขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สาเหตุการตายว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มมือปืนผู้รับจ้างเหล่านี้อย่างไร

ส่วนประเด็นที่ว่า จะมีคนในครอบครัวของภรรยาเสี่ยต้นเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น หากสืบสวนขยายผล และพบความเชื่อมโยง ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ตัวนายณัฐพล มือปืน เคยมีประวัติอาชญากรรมในคดีอื่นมาก่อน ซึ่งในขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น