นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวทะเลวันหยุด หาดบางแสน สุดเซ็ง พบน้ำเขียว สาเหตุเกิดจากแพลงก์ตอนบลูม

ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่มาเที่ยวเพื่อจะเล่นน้ำทะเล แต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวข้น ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นายทองชั้น  อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาจากจากสมุทรปาการกล่าวด้วยความเซ็งว่า วันนี้เรามาจากสมุทรปราการ ครอบครัวมาเที่ยวรู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆที่จริงตอนนี้น้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย มาตั้งนานก็ไม่ได้กลิ่น ตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ไม่ได้ถามใครด้วย มาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ แต่วันนี้ส่วนตัวก็ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ทางด้าน น.ส.นันท์นภัส  อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน เผยว่า สาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้ เกิดจากการที่ว่าฝนตกหนัก คือจะมีพายุฝนตกหนักทำให้มีน้ำจืดลงทะเล น้ำจืดเยอะแล้วก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมา แต่ถ้าวันไหนฝนตกหนักน้ำจืดมากกว่าคือเพลงก์ตอนตรงนี้ก็จะหายน้ำก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม คือเหมือนแบบว่าน้ำฝนบำบัดได้เดี๋ยวจะช่วยให้ตรงนี้สะอาดแล้วก็น้ำใสกลับมาเหมือนเดิมเพราะว่าหนึ่งมันมีทั้งน้ำจืดแล้วก็ฝนตกลงมาเยอะ มันทำให้สาหร่ายใต้ล่างตายแล้วก็ลอยขึ้นก็ทำให้น้ำเขียวก็เลยได้เกิดปรากฏการณ์ขึ้นมาถ้าไม่มีฝนก็ต้องดูจากอากาศที่วัดถ้าร้อนมากน้ำก็จะเขียวอยู่สักประมาณ 2-3 วัน ขึ้นช่วงนี้ไม่มีปลาตายไม่มีอะไรก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ก็จะเป็นแค่ว่าเขียวเพร่ะสาหร่ายตาย ถ้าคนไม่แพ้เรื่องผิวหนังหรืออะไร ก็สามารถเล่นได้แล้วก็ไปอาบน้ำเลยก็ล้างตัวให้สะอาดก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าคนแพ้หรือมีปัญหาเรื่องผิวหนังแนะนำว่าอย่าลงเลยค่ะเป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวก็ได้แต่มานั่งชมแพลงก์ตอนบลูมก็แล้วกัน มาแล้วก็มานั่งเล่นเนาะบรรยากาศร่มเย็นดีสดชื่น

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น