แทบช็อก พ่อเฒ่าวัย 72 ไม่ออกจากบ้าน 4 วัน กลิ่นเน่าโชย เพื่อนบ้านรีบกู้ภัยมาเก็บศพ จู่ๆ ลืมตาคืนชีพ

กู้ภัยแทบช็อก พ่อเฒ่าวัย 72 ไม่ออกจากบ้าน 4 วัน กลิ่นเน่าโชย เพื่อนบ้านรีบโทรแจ้งมาเก็บศพ สุดท้ายฟื้นลืมตาคืนชีพ พบแค่ป่วยนอนจมกองฉี่-อึ

แทบช็อก พ่อเฒ่าวัย 72 ไม่ออกจากบ้าน 4 วัน กลิ่นเน่าโชย เพื่อนบ้านรีบกู้ภัยมาเก็บศพ จู่ๆ ลืมตาคืนชีพ – Top News รายงาน

 

 

จากกรณีชาวบ้านสงสัยว่าในบ้านพักหลังหนึ่ง มีชายชรานอนเสียชีวิตในบ้านพักตัวเอง เมื่อชาวบ้านงัดหน้าต่างเข้าไป มีกลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีคนตาย แต่เมื่อกู้ชีพฯ เข้าไปตรวจสอบ กลับพบว่าขณะจับโดนร่าง ชายชราส่งเสียงร้องขึ้นมา จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ เหตุเกิดที่ บ้านคำบอน ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (5 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ อบต.นาคำ พบกับนายวีระ นาเจิมพลอย อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.นาคำ ที่ให้การช่วยเหลือนายคอนสาร โสสุด หรือตาหอก อายุ 72 ปี ที่นอนจมกองปัสสาวะและอุจาระตัวเองในบ้านพัก ก่อนพาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะเดียวกันกับนายประจง โสสุด อายุ 56 ปี น้องชายตาหอก กลับเข้ามาดูแลบ้านแทนพี่ชาย และเปิดบ้านพาไปชี้จุดที่ตาหอกนอนป่วยหมดแรงอยู่บริเวณห้องโถงหลังบ้าน หน้าห้องน้ำ ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปยังได้กลิ่นเหม็นอับอยู่พอสมควร แม้จะทำความสะอาดพื้นบ้านไปแล้วหลายรอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายประจง น้องชายตาหอก เล่าว่า ตนเพิ่งไปหาตาหอกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตอนนี้ตาหอกมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้สามารถพูดคุยโต้ตอบได้แล้ว แต่ก็ยังต้องนอนพักดูอาการในเบื้องต้นก่อน ตอนนี้ตาหอกจำทุกอย่างได้แล้ว เล่าให้ฟังว่า อาบน้ำออกมาจากห้องน้ำ แล้วมีอาการวิงเวียนศีรษะ จึงนอนลงกับพื้นตรงหน้าห้องน้ำ จำได้ว่านอนหมดสติไปประมาณ 4 – 5 วัน พี่ชายป่วยเป็นโรคเกาท์และความดัน ต้องกินยาประจำ ตอนนี้ภรรยาและลูกชายของตาหอก กำลังเดินทางกลับมาที่ อ.บ้านดุง เพื่อมาดูอาการ ตนจึงมาดูแลทำความสะอาดบ้านให้ก่อน

นายวีระฯ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.นาคำ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการฯ ให้ไปตรวจสอบเหตุคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านคำบอน พอไปถึงเห็นชาวบ้านมุงดูกันจำนวนมาก แต่เข้าไปในบ้านไม่ได้ เนื่องถูกล็อคประตูจากในบ้าน พอผู้นำชุมชนมาถึง ก็ช่วยกันหาหนทางเข้าไปในบ้าน จนพบว่าหน้าต่างบานหนึ่งไม่ได้ล็อค ก็ได้ปีนเข้าไปก่อนไปเปิดประตูบ้าน โดยภายในบ้านเห็นชายไม่สวมเสื้อผ้านอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นบ้าน มีคาบปัสสาวะและอุจาระ เต็มไปหมด ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าแกตายไปแล้ว เนื่องจากมีกลิ่นเหม็น

พอเข้าไปตรวจสอบจับตัวแก่ก็ร้องสะดุ้งตัวขึ้นมา จึงได้เอาผ้าไปห่อตัว ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล สอบถามชาวบ้านบอกว่าไม่เห็นแก่ออกมาซื้อกับข้าวได้ 3 วัน ทำให้สงสัยก็พากันไปส่องดูเห็นแก่นอนเปลือยกายหลับตา ทำให้เข้าใจว่าแก่เสียชีวิตแล้ว แต่ที่จริงไม่ใช่ คาดว่าจะท้องเสียแล้วถ่ายออกมาแล้วหมดแรง ทำให้นอนอยู่ในสภาพนั้น ตอนนำตัวส่งเปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพฯ รพ.บ้านดุง ตัวแกก็ร้องเจ็บตัวไปหมด โดยเฉพาะช่วงรถตกหลุม ทราบว่าตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ด้าน น.ส.อังศุนิตย์ เอ้วะเม อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งและเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตาหอกจะเดินผ่านหน้าบ้านตนตอนเช้าทุกวัน เพื่อซื้อของใส่บาตรทำบุญ จะมาพูดจาหยอกล้อกับลูกสาวตนตลอด แต่ไม่เห็นออกจากบ้านมาได้ 3-4 วัน จึงได้สงสัยชวนกันไปดู ส่องหน้าต่างเข้าไปเห็นนอนเปลือยกายอยู่ ในตอนแรกทุกคนคิดว่าแก่ตายแล้ว บริเวณรอบพื้นบ้านมีคราบถ่ายปัสสาวะอุจาระเต็มไปหมด มองดูตอนแรกมีสีคล้ายกับเลือด พอเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง จะเอาผ้าขาวปิดหน้าและปิดร่าง ก็ได้ยินเสียงแก่ร้องขึ้นมา ทำให้ทุกคนร้องเฮขึ้นมา ก่อนเอาน้ำไปให้ดื่ม โดยตาหอกจะอาศัยบ้านหลังนี้คนเดียว หากขาดเหลือสิ่งของอะไรก็มาหาตนเอง

ด้าน นายวีระฯ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ สอบถามพวกท้ายบ้าน ไม่เห็นแกออกมาซื้อกับข้าว 2-3 วัน ก็เลยมาดู เห็นแกนอนอยู่ ไม่นุ่งผ้า ตนเองก็เลยคิดว่าแกตายมาแล้ว 3 วัน   มีลมหายใจแต่พูดไม่รู้ภาษา แกร้องโอ๊ะออกมา แกอยู่บ้านคนเดียว เมียไปหาลูก ลูกอยู่ต่างจังหวัด

ด้าน เพื่อนบ้าน เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง กล่าวว่า จะผ่านทุกวัน ผ่านตอนเช้าทุกวัน แล้วมาซื้อเนื้อกินทุกวัน ใส่บาตร และก็มาเล่นกับลูกสาวหนู ไม่เห็นประมาณ 3 วัน หนูเห็นวันสุดท้ายวันศุกร์ตอนเช้า มาถามว่า ได้ไปงานขึ้นบ้านใหม่อะไรประมาณนี้ แล้วก็ไม่เห็นประมาณ 3-4 วัน ก็เลยพากันสงสัย ร้านก๋วยเตี๋ยวก็เลยพากันไปดูเห็นนอนเปลือยกายอยู่ห้องโถง ตอนแรกเห็นคิดว่าตาย มองเข้าไปจากหน้าต่างเห็นเหมือนเลือด แต่ไม่ใช่มันเป็นเยี่ยว เพราะแกถ่ายไว้ ท้องก็แฟบลงไป ก็รอตำรวจมาก็เลยเข้าไป ส่งเสียงตอนจะเอาผ้าปิดหน้า แกก็เลยส่งเสียงขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น