“Itcha” ออกประกาศแจงแล้ว ปม อย.ตรวจเจอ “ไซบูทรามีน” ในอาหารเสริม

"Itcha" แบรนด์อาหารเสริมที่มีดาราดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ออกประกาศแจง ปม อย.ตรวจเจอ "ไซบูทรามีน"

Itcha” แบรนด์อาหารเสริมดาราดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ออกประกาศแจง ปม อย.ตรวจเจอ “ไซบูทรามีน

จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประกาศผลตรวจพบไซบูทรามีน ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Itcha Xs (อิชช่า เอ็กซ์เอส) วันที่ผลิต MFG : 10/01/2024 วันหมดอายุ EXP : 09/01/2026 ซึ่งมีดาราดังอย่าง เบนซ์ พรชิตา เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยสารไซบูทรามีน มีผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

Itcha

 

ล่าสุด ทางด้านเพจหลัก Itcha Xs ได้โชว์ผลตรวจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อิชซ่า เอ็กซ์เอส (ตราอิชซ่า) หนังสือนำส่งลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 เป็นตัวอย่างผลิตภัณฑ์ 3 กล่อง กล่องละ 10 แคปซูล ลักษณะเป็นแคปซูลสีขาว บรรจุผงสีน้ำตาล ซึ่งตรวจไม่พบไซบูทรามีน , บิชาโคดิล , ไดอะซีแพม , เดกซาเมทาโซน , ไดเฟนิลเมทิล , ไพโรลิดีน , อีเฟดรีน , เฟนฟลูรามีน , ฟีนอล์ฟทาลีน , ออริสแตท , ฟลูออกซิทีน , เฟนเทอร์มีน , เพรดนิโซโลน , ซูโดอีเฟดรีน , ทาดาลาฟิล , วาร์เดนาฟิล นอกจากนี้ Itcha Xs ยังโพสต์ชี้แจงว่า “ของแท้ต้องตรวจไม่พบสารนะคะ ระวังของปลอมกันด้วยนะคะ สั่งซื้อเฉพาะเพจที่มีบัตรตัวแทนเท่านั้น”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้ง เพจหลักยังได้เผยแพร่ประกาศยกเลิกการขายผ่านเพจเก่า แพกเกจใหม่ต้องมีลายเซ็นที่มุมล่างขวาเท่านั้น เนื่องจากเพจเก่ามีของปลอมปนในตลาด บริษัทจึงปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อทำให้เห็นความแตกต่าง ซึ่งทางผลิตภัณฑ์ Itcha ได้ออกประกาศชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยมีรายละเอียดว่า ประกาศ เรื่อง ชี้แจงกรณีที่มีข่าว อ้างอิงจากประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำการตรวจพบสารอันตราย 10 แคปซูล (6.26 กรัม)วันที่ผลิต MFG : 10/01/2024 วันหมดอายุ EXP : 09/01/2026

1. เนื่องจากผลิตภัณฑ์อิชช่า ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในช่วงเดือนมีนาคม 2567 ทางบริษัทได้สืบทราบว่าจะมีของเลียนแบบพยายามทำออกมาจำหน่ายปะปนในตลาด โรงงานและบริษัทเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ และลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานในเดือนมีนาคม

2. บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีนี้ จึงได้เปลี่ยน package ด้านหน้าให้มีลายเซ็นพรีเซ็นเตอร์มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 และเรียกคืนกล่องไม่มีลายเซ็น

3 .โดยจุดสังเกตหลักของแท้ และของปลอม คือ ของแท้ต้องมีลายเซ็นพรีเซ็นเตอร์ด้านหน้า ส่วนของปลอมจะไม่มีลายเซ็น ทั้งนี้ ทางบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ให้ทราบโดยทั่วกัน

4.ตามเอกสารที่แจ้ง พบสารอันตราย ว่าเป็นล็อตการผลิตรหัส A และผลิตเดือนมกราคมนั้น บริษัทตรวจสอบแล้ว เป็นรหัสการผลิตช่วงเปิดตัวเดือนมกราคม เป็นช่วงที่สินค้าขาดตลาด เป็นไปไม่ได้ที่รหัสนี้จะอยู่ถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งรหัสปัจจุบันที่ทำการผลิต คือรหัส I แล้ว

5.ในเดือนพฤษภาคม พรีเซ็นเตอร์ได้มีการประชาสัมพันธ์ เปรียบเทียบของจริงของปลอม เผยแพร่ให้ลูกค้าได้รับรู้ ผ่านช่องทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม

6.หลังจากบริษัททราบว่ามีของปลอมระบาด บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกสูตรใหม่ ITCHA TRIPLE S ออกมา และเรียกคืน ITCHA XS จากตัวแทน โดยจะเปิดตัวในวันนี้ (6 มิ.ย.)

ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่า แบรนด์ อิชช่า (ITCHA) ไม่ได้เพิ่งจำหน่ายในปีนี้ แต่ทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2561 กว่า 6 ปีที่ทางบริษัทยึดมั่นในคุณภาพมาตรฐาน ตามกฎกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ติดต่อไปยังผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาวอย่าง เบนซ์ พรชิตา กับกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะนำหลักฐานผลการตรวจอาหารเสริม ITCHA ที่อ้างว่าตรวจพบสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารอันตราย ที่นำข้อมูลเท็จในระบอบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดเกี่ยวพัน กับการร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จึงยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาในข้อหากับเบนซ์ พร้อมสามี และพวก ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

ด้านผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “คุณเบนซ์ และคุณมิค ทราบเรื่องข้างต้นแล้ว ด้านเจ้าของแบรนด์เตรียมหารือกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังคงไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ในระยะนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยรับมือ มรสุมกระหน่ำ ฝนถล่ม 38 จังหวัด ลมกระโชกแรง
ด่วน ระทึกหนุ่มคลั่งถือปืนเดิน ขู่ฆ่าตัวตาย กลัวถูกจับหมายเก่า หลังมีเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น เคลียไม่ลงตัว
“มูลนิธิยังมีเรา” เตรียมลุยภารกิจมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย
โผงเผงอ่างทองน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำท่วมแล้วกว่า20หลังคาเรือนลุ้นระทึกน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น