ผู้การชลบุรี ติวเข้มการ์ดสถานบันเทิงพัทยา ยกระดับการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานบริการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว

จากกรณีที่สื่อโซเชียลนำเสนอข่าว ที่มีการ์ดสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมไปถึงกลุ่มพนักงานบาร์ที่อยู่ในละแวกดังกล่าว สร้างภาพลักษณ์ความเสียหายต่อภาคท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
ล่าสุดวันนี้ (6 มิ.ย.67) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน การประชุมทำความเข้าใจและชี้แจงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ในสถานบริการและสถานประกอบ คล้ายสถานบริการ ของการ์ดรักษาความปลอดภัยในสถานประกอบการ พร้อมด้วย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ. นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยมี นางอำพร แก้วแสง นายกอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา นายชัยรัตน์ รักทอง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผู้ประกอบการสถานบันเทิงและการ์ดในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 300 คน เข้าร่วมประชุม

ข่าวที่น่าสนใจ

พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา จัดการประชุมทำความเข้าใจและชี้แจงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ในสถานบริการและสถานประกอบ คล้ายสถานบริการ ของการ์ดรักษาความปลอดภัยในสถานประกอบการ พร้อมกำชับแนวทางการปฏิบัติหน้าของการ์ด ในการดูแลนักท่องเที่ยว และคนที่เข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการ โดยได้เน้นย้ำมาตรการสำหรับสถานบริการและสถานบันเทิง 5 ปลอด ประกอบด้วย 1. ปลอดเด็ก พนักงานที่ทำงานในร้านต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และคนที่เข้ามาเที่ยวต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป 2. ปลอดยาเสพติด 3. ปลอดอาวุธ 4. ปลอดค้ามนุษย์ และ 5. ปลอดภัย ซึ่งในส่วนจะต้องเป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวไม่ใช่ไปทำร้ายคนที่มาใช้บริการ รวมทั้งในเรื่องของการติดตั้งกล้องวงจรปิดและทางหนีไฟสำหรับสถานบันเทิงต่าง ๆ

อีกทั้งนี้ในที่ประชุมก็ได้มีการทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของการ์ด ตามสถานบันเทิง เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานบริการ ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว โดยนิยามของการ์ด คือพนักงานภายในสถานบริการหรือสถานประกอบการ ที่ได้รับการว่าจ้างในการดำเนินการภายใต้กฎหมายที่กำหนด ตาม พรบ.สถานประกอบการ พ.ศ. 2509 อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นภายในสถานบันเทิงกับนักท่องเที่ยว ให้การ์ดหรือพนักงานร้าน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าระงับเหตุ

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น