“นายกฯ” เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย เชียงใหม่ ชงจัดกิจกรรมดึงนทท. ชาวบ้านอวยพรให้มีเก้าชีวิต เหมือนไม้มงคล

‘นายกฯ’ เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย หลังเจอพิษโควิดทำนักท่องเที่ยวซบเซา สั่ง‘ก.ท่องเที่ยวฯ-ก.วัฒนธรรม’ ปลุกชีพ จัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยว ลั่นไตรมาส 4 เป็นไตรมาสยิ่งใหญ่เมืองเชียงใหม่จัดอีเวนท์ทุกสัปดาห์ กระตุ้นการท่องเที่ยว ขณะที่ ปชช. มอบโมเดลไม้มงคลเก้าชีวิต ขอให้นายกฯ มีเก้าชีวิตแบบไม้มงคล

“นายกฯ” เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย เชียงใหม่ ชงจัดกิจกรรมดึงนทท. ชาวบ้านอวยพรให้มีเก้าชีวิต เหมือนไม้มงคล
Top News รายงาน  

 

นายกฯ

 

 

 

วันที่ 7 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 16.49 น. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย ที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อหารือแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบานถวาย

 

โดยตัวแทนศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย กล่าวว่า อยากให้นายกฯช่วยเหลือหาตลาดใหม่เพราะปัจจุบันทางหมู่บ้านทำแบบวิถีชีวิตชาวบ้านแกะสลักของที่ขายบางครั้งเป็นแบบเดิม อยากให้นายกฯหาตลาดใหม่ให้เรา เพื่อช่วยเสริมสร้างหารายได้ให้กับผู้ประกอบการ นอกจากนี้ เราอยากให้นายกฯ จัดให้ตลาดบ้านถวายเหมือนตลาดจริงใจมาร์เก็ต เพราะเรามีสินค้าสำหรับตกแต่งบ้าน และสุดท้ายตลาดบ้านถวายซบเซา เรามีงบประมาณดูแลแค่ 40 กว่าล้านบาท ถือว่างบประมาณที่ได้มีน้อยมาก ในการดูแลการท่องเที่ยว เพราะเรามีประชากรแฝงมากกว่าประชากรจริง
นอกจากนี้อยากให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาด หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย ซึ่งต้องใช้งบประมาณประมาณ 40- 50 ล้านบาท

 

 

โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนว่าเรื่องสำคัญคือเรื่องของการที่เรายังเจอวิกฤตโควิด-19 ตลาดจาก 1,000 กว่าร้านค้า เหลือ 500 กว่าร้านค้าจำนวนน้อยลงทำให้คนมาท่องเที่ยวน้อยลง ตนว่าหลายเรื่องที่ท่านเสนอมาเดี๋ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากระทรวงวัฒนธรรม

 

รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจะนำไปพิจารณาเพื่อกระตุ้นให้กลับฟื้นขึ้นมาได้ ทั้งนี้ ตนขอพูดในภาพใหญ่ว่าความจริงแล้วตนเชื่อว่าสินค้าที่ท่านทำมามีอายุการย่อยสลายช้ามากจึงทำให้กลับมาช้า ซึ่งอีก 500 ร้านค้าหากมีความหลากหลาย เช่น มีศูนย์อาหารเหมือนตลาดจริงใจมาร์เก็ต ก็ต้องฝากผู้ที่เกี่ยวข้องดูว่าสามารถดึงตลาดใหม่ๆเข้ามาได้หรือไม่ ตนคิดว่าหากมีสินค้าใหม่เข้ามามีความหลากหลายสามารถช่วยได้ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรมจะต้องช่วยกันจัดกิจกรรมเพื่อ โปรโมทในการที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลับเข้ามา ซึ่งตนปักหมุดหมายไว้เลยว่าในไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับจ.เชียงใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยจะมีการท่องเที่ยวและจัดอีเวนท์ต่างๆเยอะที่สุดทุกสัปดาห์(week) เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นหนึ่งในหลายสุดสัปดาห์ (week end) จะมีการจัดงานขึ้นมา เราลองเอางานมาลงตรงนี้ได้หรือไม่ใช้คำว่าปลุกชีพขึ้นมาใหม่ให้พี่น้องประชาชนมีขวัญและกำลังใจ ทั้งนี้ ขอฝากไว้ด้วยเพราะสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่ที่เคยรับนักท่องเที่ยวมาเยอะมากไม่มีเหตุผลที่จะไม่มาอีก ส่วนการปรับปรุงสถานที่ถือเป็นแผนระยะยาว แต่เอาจุดนี้ที่จะเกิดก่อนแล้วเดี๋ยวเรามาว่ากันอีกทีในการของบประมาณในการก่อสร้าง

จากนั้นนายกฯเดินเยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย พร้อมสอบถามการค้าขายของพ่อค้า แม่ค้า ก่อนจะมอบโมเดลไม้มงคลเก้าชีวิตให้นายกฯ พร้อมบอกว่า ขอให้นายกฯ มีเก้าชีวิตแบบไม้มงคลด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น