จ่อคุก 10 ปียูทูบเบอร์ดัง คลิปขึ้นฮ.ยิงพลุใส่ลัมโบร์กินี

ยูทูบเบอร์ดังเจอข้อหาหนักเกี่ยวกับวัตถุระเบิด หลังทำคลิปแหวกแนว ยิงพลุจากเฮลิคอปเตอร์ใส่รถลัมโบร์กินี ขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง

 

ซ็อก มิน ชอย ที่รู้จักบนโซเชียลในชื่อ อเล็กซ์ ชอย วัย 24 ปี เจ้าของ สตูดิโอ ซิตี้ ที่มีผู้ติดตามบนช่องยูทูบเกือบล้าน และบนอินสตาแกรมอีก 1 ล้าน 2 แสน ถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) ในข้อหา ก่อให้เกิดการวางวัตถุระเบิดหรือวัตถุติดไฟได้บนอากาศยาน 1 กระทง จากคลิปชื่อ “ทำลายลัมโบร์กินีด้วยพลุ” ที่เขาโพสต์เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ลบออกจากช่องแล้ว

 

คลิปความยาวเกือบ 11 นาที แสดงภาพผู้หญิงสองคน ยิงพลุลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ใส่ลัมโบร์กินีที่กำลังวิ่ง ซึ่งดูเหมือนเป็นการถอดฉากจากวิดีโอเกม มาเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง หลังช่วงแสงสีเสียงจบ คลิปตัดไปที่เบื้องหลังการถ่ายทำ ที่แสดงให้เห็นว่า ชอยเป็นผู้กำกับ เขาเล่าถึงการประสานงาน และกล่าวขอบคุณบริษัทกล้อง ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในไอเดียบ้าระห่ำของตัวเอง

สำนักงานอัยการเขตกลางแคลิฟอร์เนีย ระบุในแถลงการณ์ว่า ชอยถ่ายทำคลิปนี้เมื่อมิถุนายน 2566 ที่ทะเลสาบแห้งขอด เอล มิราจ เมือง ซาน เบอร์นาร์ดีโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

ชอย ยังถูกกล่าวหาว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำในพื้นที่ และไม่ได้ขออนุญาตจากสำนักงานการบินสหรัฐ หรือ FAA เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งยังทำให้นักบินที่ร่วมถ่ายทำคลิป ถูกเพิกถอนใบอนุญาตนักบิน ฐานบินต่ำกว่าความสูงที่กฎหมายกำหนด และไม่ได้แสดงหมายเลขกำกับเฮลิคอปเตอร์

.
ผลสอบสวนยังพบว่า ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เดินทางไปซื้อพลุจากลาสเวสกัส เพราะที่แคลิฟอร์เนีย พลุเป็นของผิดกฎหมาย เขาไปขึ้นศาลรับฟังข้อกล่าวหาเมื่อวาน (6 มิ.ย.) และได้รับอนุญาตประกันตัวในวงเงิน 5 หมื่นดอลลาร์ แต่ยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนให้การ หากถูกตัดสินมีความผิดตามข้อหา อาจถูกลงโทษจำคุก 10 ปี

ช่องยูทูบของชอย ลงคลิปวิดีโอแนวหวาดเสียว เกี่ยวกับสปอร์ตคาร์หรู ส่วนใหญ่มียอดวิวหลักล้านคลิปหลังสุดโพสต์เมื่อเดือนธันวาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น