“สุรศักดิ์” ควง “เลขา​ กพฐ.” ลุยตรวจสนามสอบครูผู้ช่วย สพฐ.ปี 67 เผยจัดสอบ 227 แห่งทั่วประเทศ 

“รมช.สุรศักดิ์​” ควง “ เลขา​ กพฐ.” ตรวจสนามสอบครูผู้ช่วย สพฐ.ปี 67 เผยมีผู้มีสิทธิสอบ 153,566 ราย จัดสอบ 227 สนามสอบทั่วประเทศ ลั่นบรรจุได้ 4,399 อัตรา ย้ำความโปร่งใส เท่าเทียม และความยุติธรรม

“สุรศักดิ์” ควง “เลขา​ กพฐ.” ลุยตรวจสนามสอบครูผู้ช่วย สพฐ.ปี 67 เผยจัดสอบ 227 แห่งทั่วประเทศ – Top News รายงาน

ตรวจสนามสอบครูผู้ช่วย

 

เมื่อวันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน ​2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนุ​ วงษ์​จินดา​ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี 2567 ณ สนามสอบโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี​

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรศักดิ์​ กล่าวว่า ภาพรวมการสอบแข่งขันฯ​ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของ สพฐ. ในปี 2567 นี้​ มี​ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา​ ​และอ.ก.ค.ศ.​ สศศ. ที่ดำเนินการสอบ รวม 179 แห่ง เปิดสอบจำนวน 52 กลุ่มวิชา (ไม่มีผู้สมัคร 1 กลุ่มวิชา (อรรถบำบัด) ไม่มีผู้มีสิทธิสอบ 1 กลุ่มวิชา (ภาษาเขมร) มีตำแหน่งว่างบรรจุได้​ 4,399 อัตรา​ โดยทั้งประเทศมีผู้สมัครสอบจำนวน 154,191 ราย ในจำนวนนี้มีผู้มีสิทธิสอบจำนวน 153,566 ราย​ ซึ่งจะสอบในสนามสอบ​ 227 แห่งทั่วประเทศ​ โดยแบ่งการสอบเป็น​ 2​ วัน​ ได้แก่​ วันเสาร์​ ที่ 8 มิถุนายน 2567 เป็นวันสอบข้อเขียน ภาค ก (ความรู้ความสามารถทั่วไป) และในวันอาทิตย์​ ที่ 9 มิถุนายน 2567 เป็นวันสอบข้อเขียน ภาค ข (มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ) ทั้งนี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค (ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา) ภายในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 ประเมิน ภาค ค และประกาศผลการสอบให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2567

“จากการตรวจสนามสอบที่สนามสอบครูผู้ช่วย ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ภาพรวม​จังสุราษฎร์​ธานี​ มีสนามสอบ​ได้แก่ สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร จำนวน 56 ห้อง ผู้เข้าสอบ 1, 364 ราย ใช้สนามสอบ โรงเรียน สุราษฎร์ธานี , สพป. สุราษฎร์ธานี เขต 1 จำนวน 21 ห้องสอบ มีผู้เข้าสอบ 500 คน ใช้สนามสอบ โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี ในจำนวนนี้มีผู้พิการ 1​ ราย แจ้งพิการทางการเคลื่อนไหวแต่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ , สพป. สุราษฎร์ธานี เขต 2 มีผู้เข้าสอบ 2,467 ราย ซึ่งสนามสอบโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานีมี 58 ห้องสอบ​ และสนามสอบโรงเรียนสุราษฎร์พิทยามี​ 41 ห้องสอบ มีผู้พิการทางสายตา​ สามารถช่วยตนเองได้ร่วมสอบด้วย ” รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าว

 

นาย​สุรศักดิ์​ กล่าวต่อว่า​ ในวันนี้ได้รับรายงานว่าการจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ สามารถดำเนินการจัดสอบได้เป็นอย่างดี​ จากการสอบถามไม่พบว่ามีปัญหา​ ขอขอบคุณคณะกรรมการดำเนินการจัดสอบ​ และคณะกรรมกำกับห้องสอบทุกท่าน​ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการออกข้อสอบและตรวจข้อสอบให้ในครั้งนี้​ ซึ่งในวันอาทิต​ย์​ที่​9 มิถุนายนนี้จะมีการจัดสอบอีก​ 1​ วัน​ จึงขอเป็นกำลังให้ทุกคน​ ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าสอบทุกคน​ และขอยืนยันกับทุกคนที่เข้าสอบจะได้รับความเท่าเทียมและความยุติธรรม อย่างไรก็ตามในการสอบบรรจุข้าราชการครู​ผู้ช่วย​ กระทรวงศึกษาธิการได้เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส​ สามารถตรวจสอบได้​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น