เลือก สว. เขตอำเภอ เมืองสระแก้ว ไม่คึกคักกลุ่ม 15 ผู้สูงอายุมาไม่ทันรายงานตัวถูกตัดสิทธิ 8 ราย

วันที่ 9 มิ.ย.67 ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่รายงานตัวเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ โดย จนท.กกต.ได้ทำการเปิดให้ผู้ที่ยื่นสมัคร สว.เขตอำเภอเมืองสระแก้ว มารายงานตัว เพื่อเลือกผู้สมัครระดับอำเภอ ส่งไปเลือกตั้งระดับจังหวัด โดยมีนายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลือกตั้ง กกต.จว. สระแก้ว มาดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในการรายงานตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลือกตั้ง กกต. จว.สระแก้ว เผยว่า จนท.ได้เปิดให้ผู้สมัครเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอฯมารายงานตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 09.00 น.ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของ กกต. ซึ่งเขตอำเภอเมืองสระแก้ว มีผู้มาสมัครเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ รวม 16 กลุ่มอาชีพ จำนวน 39 คน ณ.ถึงเวลานี้เกิน 09.00 น.ซึ่ง จนท.ได้ทำการปิดการรายงานตัว โดยมีผู้สมัครมารายงานตัวตรวจเอกสารครบถ้วนมีจำนวน 31 คน และมีผู้สมัคร มาไม่ทันเวลารายงานตัวตามระเบียบ กกต.จำนวน 8 คน เป็น กลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่ม 15 ซึ่งตามระเบียบ กกต. นั้นผู้สมัครได้รับทราบและทราบดีอยู่แล้ว ว่าจะต้องมารายงานตัวในวันเลือกตั้งรอบแรกภายในเวลา 08.00 น.-09.00 น.ซึ่งเกินจากนี้ถือว่าเสียสิทธิในการเลือกตั้ง ทั้งนี้ จนท.กกต.ได้แนะนำให้ผู้สมัครที่มารายงานตัวไม่ทันและเสียสิทธิ ให้ไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสระแก้ว ถึงเหตุผลการมาไม่ทันรายงานตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการเลือกตั้ง ป้องกัน “การถูกกล่าวหาว่าฮั้ว หรือรู้เห็นเป็นใจเพื่อช่วยเหลือผู้สมัครรายหนึ่งรายใดให้ได้รับการคัดเลือกเป็น ผู้สมัคร สว.ระดับอำเภอ
ส่วนบรรยากาศในการเลือกตั้ง จนท.ได้จัดให้มีการคัดเลือก จำนวน 2 รอบ โดยรอบที่1เป็นการเลือกกันเองในกลุ่มเดียวกันที่มีคนสมัครเกิน 5 คน ส่วนรอบที่ 2 ก็จะเป็นการแบ่งสายจับไขว้กัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสับสนบางคนก็ทำอะไรไม่ถูกต้องรอ จนท. แนะนำอย่างเดียว

ทั้งนี้ จนท.กกต. สระแก้ว ได้รับความร่วมมือจาก ตร.ภ.จว.สระแก้ว จัด จนท.ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย การเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอในทุกอำเภอ นอกจากนี้ยังมีการติดกล้องวงจรปิด โดยมี จนท.กกต.คอยตรวจจับตาดูพฤติกรรมการรายงานตัวและและเลือกตั้ง สว.อย่างละเอียด อีกด้วย
” ทางด้านนางอุดม เจริญดง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 ตำบลท่าแยกอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ผู้สมัครในกลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่มที่ 15 ที่มาไม่ทันรายงานตัว เผยว่ารู้สึกเสียดาย ที่มาไม่ทันโดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากเมื่อคืนไปช่วยงานศพญาติทำให้ตื่นสายเลยมาไม่ทัน ไม่ได้รู้เห็นหรือจะไปช่วยผู้สมัครรายอื่นใดๆตื่นสายมาไม่ทันจริงๆ

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โผงเผงอ่างทองน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำท่วมแล้วกว่า20หลังคาเรือนลุ้นระทึกน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น