เลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ จักรพันธ์ ยมจินดา ผ่านฉลุย ขณะที่มีผู้สมัครหลายรายตั้งข้อสังเกตการเลือกตั้งในกลุ่มสายอาชีพมีการจัดตั้งกันมา เพื่อเลือกพวกตัวเอง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ศาลาประชาคม อำเภอเมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรภพ ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้ง การเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองระยอง ซึ่งมีผู้สมัคร สว. มากที่สุดของจังหวัดระยอง คือจำนวน 106 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ โดยเปิดให้ผู้สมัครได้เข้าไปรายงานตัวก่อนการเลือกตั้ง ปรากฏว่ามีผู้สมัครจำนวน 2 ราย ได้สละสิทธิ์ไม่มารายตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนนายจักรพันธ์ ยมจินดา อดีต ส.ส.ระยอง อดีตผู้ประกาศข่าวทีวีช่องดัง ซึ่งสมัครในกลุ่มอาชีพสื่อมวลชน สามารถผ่านการเลือกตั้งในระดับอำเภอไปได้ โดยได้คะแนน 2 คะแนน จากการเลือกตั้งทั้ง 2 รอบ คือการเลือกตั้งในรอบกลุ่มสายอาชีพ และในรอบแบบไขว้ นอกจากนี้ยังพบว่าอดีต สว.ระยอง อย่างนายทวีป ขวัญบุรี และผู้มีชื่อเสียงอีกหลายรายไม่ผ่านการเลือกตั้งในระดับอำเภอด้วยเช่นกัน

 

 

ผู้สมัครหลายรายที่พลาดจากการเลือกตั้ง ออกมาเปิดเผยว่า การเลือกตั้งในสายกลุ่มอาชีพน่าจะมีการจัดตั้งกันมา ทั้งนี้เนื่องจากพบว่าได้มีผู้สมัครบางรายไม่มีคะแนน ซึ่งปกติแล้วในรอบนี้ผู้สมัครจะต้องลงคะแนนให้ตัวเอง 1 คะแนนและลงคะแนนให้กับผู้สมัครรายอื่นอีก 1 คะแนน จึงทำให้เชื่อได้ว่าผู้สมัครเหล่านี้น่าจะถูกจัดตั้งกันมาเพื่อลงคะแนนให้กับพวกพ้องของตนเอง เพราะผู้สมัครทุกคนเชื่อว่าที่มาสมัครครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อจะมีคะแนนผ่านการเลือกตั้งเพื่อไปต่อในการเลือกตั้งรอบต่อไป แต่กลับไม่มีสักคะแนนเดียว
โดยในเรื่องนี้ทางผู้ตรวจการการเลือกตั้ง ยอมรับว่า มีผู้สมัคร สว.ในอำเภอเมืองระยอง ไม่ต่ำกว่า 5 รายที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ ซึ่งเบื้องต้นได้ทำรายงานไปถึง กกต.กลาง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไปแล้ว

 

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น