เผยนาทีสไนเปอร์ฟลอริดา ส่องคนร้ายจับตัวประกัน (คลิป)

คลิปไวรัลจากสหรัฐฯ ไม่ใช่ฉากหนังแอกชั่น แต่เป็นการปฏิบัติงานจริงในสถานการณ์วิกฤติของสไนเปอร์ในหน่วยสวาต รัฐฟลอริดา ที่ผ่านการฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ นาทีลั่นกระสุนทะลุจอคอมพิวเตอร์ วิสามัญคนร้ายจับตัวประกัน

 

 

 

สำนักงานนายอำเภอเทศมณฑล ลี (Lee County Sheriff’s Office) เมืองฟอร์ต ไมเออรส์ รัฐฟลอริดา ได้เผยแพร่คลิปการคลี่คลายสถานการณ์ ที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นความพยายามปล้น แบงก์ ออฟ อเมริกา ที่เบลล์ ทาวเวอร์ ช้อป แต่ต่อมา คนร้ายจับพนักงานธนาคารสองคนเป็นตัวประกัน เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุการณ์วันนั้น จบลงด้วยการวิสามัญ สเตอร์ลิง อลาวาช คนร้าย วัย 36 ปี แต่เพิ่งมีการเผยแพร่คลิปว่า  เกิดอะไรขึ้นบ้างภายในออฟฟิศธนาคาร ซึ่งสถานการณ์ตึงเครียดมาก ตำรวจใช้ทั้งโดรน สุนัขตำรวจ สุนัขหุ่นยนต์และหน่วยสวาต หรือ หน่วยอาวุธและยุทธวิธีพิเศษ

คนร้ายบอกตำรวจว่าเขามีระเบิด และใช้ตัวประกันสองคนเป็นโล่มนุษย์ นักเจรจาพยายามหว่านล้อมให้มอบตัว ทันใดนั้น โจรล็อกคอตัวประกันหญิงคนหนึ่งแล้วใช้มีดจี้ที่คอ ทำให้ตำรวจตัดสินใจลงมือ ขั้นเด็ดขาด เพราะเกรงว่าตัวประกันจะเป็นอันตราย คลิปเผยนาทีที่สไนเปอร์ ตั้งลำกล้องปืนยาวบนบ่าของหน่วยสวาตอีกคนในทีม เล็งเป้าไปที่คนร้าย ซึ่งเห็นแค่ศีรษะโผล่เหนือจอคอมพิวเตอร์เล็กน้อย ขณะที่นักเจรจาพยายามกระตุ้นให้คนร้ายพูดโต้ตอบไปเรื่อยๆ

ไม่กี่อึดใจ สไนเปอร์เหนี่ยวไกยิง 1 นัด กระสุนทะลุจอคอมพิวเตอร์ ก่อนเจาะเข้ากลางหน้าผากของโจรที่หลบอยู่หลังตัวประกัน 2 คน คนร้ายฟุบลงกับพื้นเสียชีวิตทันที ส่วนตัวประกันรีบวิ่งหาที่กำบัง จากนั้น เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในออฟฟิศ โดยโยนระเบิดแสงเข้าไปเพื่อความมั่นใจว่าคนร้ายหมดพิษสง และตัวประกันปลอดภัย

เจ้าหน้าที่อธิบายว่า การวางตำแหน่งยิงในลักษณะนี้ และการยิงทะลุแบร์ริเออร์โดยสไนเปอร์ของหน่วยอาวุธและยุทธวิธีพิเศษ มาจากการฝึกฝนเป็นประจำสำหรับสถานการณ์วิกฤติ

 

ชมคลิป   FB/Lee County Sheriff’s Office

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น