logo

โจรใต้ป่วนยะลา ซุ่มยิง “ทหารพราน” ขณะปฏิบัติหน้าที่ บาดเจ็บ

คนร้ายซุกยิงทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าฐาน ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

โจรใต้ป่วนยะลา ซุ่มยิง “ทหารพราน” ขณะปฏิบัติหน้าที่ บาดเจ็บ – Top News รายงาน

โจรใต้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 10 มิ.ย.67 เวลา 21.00น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงเจ้าหน้าที่ อส.ทพ.ร้อย ทพ.4108 ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ขณะอยู่บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ ร้อย ทพ.4108 บ้านบือซู หมู่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อนทหารพรานช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนที่แพทย์-พยาบาล จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.มะรอนิง แกะซิ อายุ 43 ปี กำลังพล ร้อย.ทพ.4106 ฉก.ทพ.41 ชุด สนับสนุนยุทธการ ร้อย.ทพ.4108 ฉก.ทพ.41 มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด ขณะนี้แพทย์ – พยาบาล กำลังดูแลอาการ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ.มะรอนิง แกะซิ อายุ 43 ปี ที่มาสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจตามแผนปฏิบัติการเชิงรุกให้กับ ร้อย.ทพ.4108 พร้อมเพื่อน คือ อส.ทพ.ศรายุทธ คงเมือง อายุ 37 ปี ชาว จ.พัทลุง ได้เดินเท้าออกจากฐานปฏิบัติการ เพื่อไปซื้อของที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านด้วยกัน จำนวน 2 คน

 

ทหารพราน

 

ขณะอยู่บนถนนหน้าฐานปฏิบัติการ ได้คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ใช้อาวุธปันไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่ถูกที่บริเวณขาอ่อนด้านซ้าย จำนวน 1 นัด โดยไม่ทราบทิศทางของการยิง เป็นเหตุให้ อส.ทพ.มะรอนิง แกะซิ ล้มลง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อส.ทพ.มะรอนิง แกะซิ และเพื่อนทหาร ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กับคนร้าย เพราะเกรงว่ากระสุนจะไปถูกบ้านเรือนของชาวบ้าน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเขตชุมชน หมู่บ้าน หลังเหตุการณ์สงบ ทหารพรานในฐานปฏิบัติการ ได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และส่งต่อ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ดังกล่าว

ส่วนประเด็นและสาเหตุ พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เพื่อจะขยายผลจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น