นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง “พลาสติก-สารเคมี” เพชรบุรี จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน ควบคุมเหตุ

เพลิงโหมไหม้โกดังเก็บพลาสติกและสารเคมี ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง อ.เขาย้อย เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน เข้าควบคุมเพลิง ล่าสุดคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดแล้ว คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

Top news รายงาน วันที่ 11 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 08.00น. พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี นำกำลังรุดไปตรวจสอบโรงงาน หมู่ 1 ตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิงสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน

 

นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง "พลาสติก-สารเคมี" เพชรบุรี จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน ควบคุมเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าอย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากเห็นได้ชัดจากระยะไกล ซึ่งภายในเก็บเม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก เช่น ถุงพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการเผาไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยได้ระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมีกว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุน เบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยในขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.สามารถคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดแล้ว ด้าน นายสุรชัย เทียมเท่าเกิด ผู้จัดการฝ่ายบัญชีฯ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานเดินทางมาทำงาน และเข้าไปเปิดสวิตช์ไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายไฟที่บริเวณ ดังกล่าวจากนั้นได้มีเสียงปะทุขึ้นที่โกดังเก็บสินค้าและเพลิงได้ห่มไม่อย่างรุนแรง จึงรีบแจ้งทาง อบต.หนองชุมพลเหนือ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระงับเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมูลค่าความเสียหายจะต้องประเมินต่อไป

 

ขณะที่ นางกรคสรร เวชกุล นายก อบต.หนองชุมพล เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ยังไม่ใช่เวลาการทำงานของโรงงาน เมื่อพนักงานบางส่วนมาถึงบริษัท ได้เข้าไปเปิดไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายไฟที่ปลั๊กไฟ จากนั้น ไปได้ผมลุกไหม้อาคารเก็บสินค้าดังกล่าว หลังเพลิงสงบจะได้เข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง "พลาสติก-สารเคมี" เพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น