ลุ้นระทึก กกต.ฟันผิด “เบียร์ ก้าวไกล” สส.เขต 3 ปมยื่นบัญชีรับ-รายจ่ายเท็จ

"เบียร์ ก้าวไกล" สส.เขต 3 ชลบุรี ลุ้นระทึกหลัง "กกต.ชลบุรี" ชี้ผิดปมยื่นบัญชีรับ-รายจ่ายอันเป็นเท็จ

Top news รายงาน จากกรณี ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ชลบุรี ยื่นหนังสือร้องคัดค้าน 3 สส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายวรท ศิริรักษ์ หรือ เบนซ์ สส.เขต 1, น.ส.วรรณิดา นพสิทธิ์ หรือเพชร สส.เขต 2 และ นายชวาล พลเมืองดี หรือ เบียร์ สส.เขต 3 ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี ฐานยื่นเอกสารบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ปรากฏตามข้อเท็จจริง โดยผู้ร้องอ้างถึงมาตรา 67 มาตรา 140 และบทลงโทษตามมาตรา 155 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566 ตามประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี เรื่อง สรุปรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 3 และประกาศของสำนักงานเลือกตั้ง เรื่อง ผลการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายของ นายชัชวาล พลเมืองดี ผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 3 ลงวันที่ 29 ก.ย.2566

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี ได้ส่งหนังสือราชการไปถึง นายวรท ศิริรักษ์ สส.ชลบุรี เขต 1 และ น.ส.วรรณิดา นพสิทธิ์ สส.ชลบุรี เขต 2 เรื่องแจ้งมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยระบุว่า ตามที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำการฝ่าฝืนมาตรา 74 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. พ.ศ.2561 และฉบับเพิ่มเติม พ.ศ.2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี มีมติยุติเรื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัย หากกระทำเสร็จจะแจ้งให้ทราบต่อไป ลงชื่อ น.ส.วิชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี

 

 

 

นอกจากนี้ กกต.ชลบุรี ยังส่งหนังสือไปถึง นายชัชวาล หรือเบียร์ สส.ชลบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล โดยมีเนื้อหาระบุว่า กกต.ชลบุรี ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2567 ให้ยกคำร้องในประเด็นที่หนึ่ง และดำเนินคดีอาญาแก่ นายชวาล ในประเด็นที่ 2 หากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งทำคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น จะดำเนินการแจ้งให้ผู้ร้องคัดค้านโดยเร็ว โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องการร้องเรียนดังกล่าว ผู้สมัคร สส.ชลบุรี พรรคการเมืองหนึ่งได้ร้องคัดค้านเมื่อปลายปี 2566 โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำการไต่สวน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี เพิ่งจะมีมติเมื่อปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ขั้นตอนต่อไป คือ กกต.ชลบุรี จะส่งมติไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลาง หรือ กกต.ใหญ่ พิจารณา และจะส่งคำฟ้องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาระยะเวลาประมาณ 15 วันจึงจะเขียนคำวินิจฉัยแล้วเสร็จ โดยหากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับคำฟ้อง จะส่งผลให้ สนายชัชวาล สส.ชลบุรี เขต 3 ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น