“อนุทิน” ลงพื้นที่ยะลา ต้อนรับคณะทูต 12 ประเทศมุสลิม แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาชายแดนใต้

“อนุทิน” ลงยะลา ต้อนรับคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม กระชับสัมพันธ์ใกล้ชิด พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางร่วมมือแก้ไขปัญหาพื้นที่ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในชายแดนใต้

“อนุทิน” ลงพื้นที่ยะลา ต้อนรับคณะทูต 12 ประเทศมุสลิม แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาชายแดนใต้ – Top News รายงาน

อนุทิน

ช่วงค่ำวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมให้การต้อนรับคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม หรือ The Organization of Islamic Cooperation 12 ประเทศในกิจกรรมเสริมความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ประจำปี 2567 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยคณะทูตผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตบรูไน , เอกอัครราชทูตอียิปต์, เอกอัครราชทูตอิหร่าน ,อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ,อุปทูตสถานีอัครทูตมัลดีฟส์ ,อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตไนจีเรีย, รองหัวหน้าสำนักงานเอกอัครราชทูตอินโดนีเชีย และรองหัวหน้าสำนักงานสถานกงสุลใหญ่อุซเบกิสถาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่เกี่ยวข้อง อาทิ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการต้อนรับคณะทูตจาก 12 ประเทศ สู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ถือว่าได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภาษา มีความเชื่อมโยงกับประเทศต่างๆ ในคาบสมุทรมลายู และมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ เป็นโอกาสในการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สวยงามของไทย

 

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน และคณะทูตฯ ยังได้หารือเกี่ยวกับความท้าทายที่ต้องอาศัยความร่วมมือและความเข้าใจจากทุกภาคส่วน รวมถึงความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันโดยเคารพในความแตกต่างหลากหลายตามหลักประชาธิปไตย หลักสิทธิมนุษยชน และหลักนิติธรรม ควบคู่การพัฒนาศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างเต็มที่ นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม การศึกษาอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็ก 14 เหยื่อไฟไหม้บัส บาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้น
ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น