นร.ผู้สูงอายุ อบจ.พระนครศรีอยุธยา รุ่นที่ 7ศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียง”โคกหนองนาบุญ 108 “

นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พระนครศรีอยุธยา รุ่นที่ 7 มาศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียง ที่ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง "โคกหนองนาบุญ 108 "

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  คณะนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พระนครศรีอยุธยา รุ่นที่ 7 จำนวน 172 คน นำโดย นายพิสิฏฐ์  มโนเย็น อายุ 72 ปี หัวหน้ากลุ่ม 4  มาศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียง ที่ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ” โคกหนองนาบุญ 108 ” หมู่ 9 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี ดร.บุญสมหญิง พลเมืองดี ประธาน“ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล  เจ้าของศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ” โคกหนองนาบุญ 108 ” นายชูเกียรติ  บุญมี  นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ,นายปราโมทย์  กิจปลื้ม ที่ปรึกษาพัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และ คณะวิทยากรปราชญ์ชาวบ้านคอย ให้การต้อนรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งคณะนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พระนครศรีอยุธยา ได้ศึกษาดูงาน 4 ฐานเรียนรู้ ดังนี้  ฐานที่ 1 ตุ๊กตามวยไทย (พวงกุญแจ) OTOP เด็กโรงเรียนวัดจุฬามณี อ.บางบาล  มีนางนิภานันท์ คำสด ครูโรงเรียนวัดจุฬามณี และ นักเรียนจิตอาสา เป็นวิทยากร  ฐานที่ 2  การขยายพันธุ์พืช  (อาชีพในชุมชน) มีนายปรีชา พูลสวัสดิ์  เป็นวิทยากร   ฐานที่ 3 เครื่องหอมสมุนไพร (สมุนไพรในโคกหนองนา) มีนาง ศิริวรรณ กุหลาบเพ็ชร์   วิทยากร  ฐานที่ 4 ทำขนม”ขนมต้ม”(อาชีพในชุมชน) มีนางสาวน้อง นัยเกตุ  เป็นวิทยากร

นายพิสิฏฐ์  มโนเย็น อายุ 72 ปี หัวหน้ากลุ่ม 4 นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า นางสมทรง พันธ์ เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ ปีละ 1 ครั้ง ปีละ 1 รุ่น 1 ซึ่งจะต้องมาอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 มีทั้งหมด 172 คนซึ่งมาจากอำเภอต่างๆ ในวันนี้ได้มาศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ” โคกหนองนาบุญ 108 ” แห่งนี้  เพื่อเป็นการศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตในชุมชน โคกหนองนาเขาทำอะไร อย่างไรกันบ้าง  ซึ่งได้เรียนรู้จาก 4 ฐานการเรียนรู้ ซึ่งบางคนก็อาจจะมีความรู้อยู่บ้างแล้ว  แต่บางอย่างก็เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ เราอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมจากสิ่งใหม่ๆ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตบั้นปลายได้ แต่บางคนที่เคยทำเป็นอยู่แล้วก็เป็นการทบทวน และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆได้อีก ซึ่งวิถีชีวิตของแต่ละคนตั้งแต่เด็กจนมาถึงบั้นปลายชีวิตเป็นผู้สูงวัยก็จะวนเวียนกับการใช้ชีวิตในลักษณะนี้  สิ่งสำคัญคือการดูแลรักษาสุขภาพ  ทุกครั้งที่เรามาเรียนก็ห่วงใยสุขภาพผู้สูงอายุ อยู่กับธรรมชาติอากาศที่สดในไร้มลภาวะ ได้พบปะเพื่อนฝูงต่างสาขาอาชีพ

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อยากเห็นจริง ๆ : ปกรณ์ นิลประพันธ์ 
"ศุภมาส" ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ มอบ ม.ราชมงคลทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานส่วนหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชียงใหม่
“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น