“พฐ.” เข้าตรวจพื้นที่เพลิงไหม้ โซนสัตว์เลี้ยง “ตลาดจตุจักร” พบสิ่งต้องสงสัย อาจเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้

"พฐ." เข้าตรวจพื้นที่เพลิงไหม้ โซนสัตว์เลี้ยง "ตลาดจตุจักร" พบสิ่งต้องสงสัย อาจเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้

Top news รายงาน ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในโซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง ของโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นั้น ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นำทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ให้ความสำคัญและเน้นตรวจสอบในส่วนพื้นที่ฝั่งขวาของตัวอาคารที่เกิดเหตุ จากภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดว่า มีแสงของเปลวไฟเกิดขึ้นบริเวณนี้ก่อนเป็นจุดแรก

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้ที่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าพื้นที่มาตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า ภายในอาคารยังมีความร้อนสะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายในการทำงาน จึงได้กลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมในวันนี้ โดยจุดที่มีการตรวจสอบเชื่อว่า เป็นจุดที่เป็นต้นเพลิง ตามพยานหลักฐานและข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยพบว่า ในพื้นที่ที่อาจเป็นจุดต้นเพลิงพบทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงจุดพื้นที่ลักษณะเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนี้ก็จะนำพยานหลักฐานที่เก็บได้ไปตรวจสอบในห้องแลป ตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ผลออกมาไวที่สุด เพื่อหาข้อสรุปที่แน่ชัด จากนั้นจะส่งมอบพื้นที่ให้กับพนักงานสอบสวน แลจะพิจารณาอนุญาตให้เจ้าของร้านค้าต่างๆ สามารถเข้าพื้นที่มาตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหายต่อไป

 

 

 

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายธัญญวัฒน์ ภารชาตรี หรือ คุณไก่ เจ้าของร้านขายปลากัดชื่อ Landmark Betta (แลนมาร์ค เบ็ตต้า) ซึ่งวันนี้ได้เข้าไปนำปลากัดที่รอดชีวิตอยู่ในร้านมาบรรจุใส่ถุง เปิดเผยว่า หากใครที่เข้ามาดูเหตุการณ์อยากเลี้ยงปลากัด สามารถนำจากร้านตนเองไปได้เลย โดยไม่คิดเงิน ถือเป็นการทำบุญเอาปลาไปเลี้ยงต่อให้มีชีวิตรอด ซึ่งวันนี้ตนเองได้ให้ลูกน้องนำปลากกัดใส่ในถุง เพื่อเตรียมมอบให้กับผู้ที่สนใจนำไปเลี้ยง ส่วนความเสียหายของร้านตนเองนั้น ประเมินเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณหลักล้านบาท เนื่องจากมีปลากัดและปลาสวยงามกว่า 3,000 ตัว รอดเหลือเพียง 200 ตัวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเริ่มต้นใหม่ แม้จะลำบากแค่ไหนก็ตาม เพราะเป็นอาชีพที่ตนเองรัก และเคยได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานมาแล้วกว่า 10 ใบ

 

 

 

 

นอกจากนี้ วันนี้มี นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ส.ก. เขตจตุจักร และ นายดลชนก บุญโยทยาน รองประธานมูลนิธิ วิน วิน ได้เข้ามาในพื้นที่ เพื่อที่จะให้ความช่วยผู้ค้าที่มีสัตว์ที่ยังรอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ที่อยู่ในโซนฝั่งขวาสุดของตัวอาคาร โดยส่วนใหญ่เป็นร้านปลากัด ปลาสวยงาม เพื่อจะช่วยเหลือปลาที่ยังรอดชีวิตให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น