logo

ตร.น้ำวุ่น “เรือขนน้ำมันเถื่อน” หายปริศนา เร่งระดม จนท.ค้นหา

ตร.น้ำวุ่น "เรือขนน้ำมันเถื่อน" หายปริศนา เร่งระดม จนท.ค้นหา

Top news รายงาน จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้จับกุมเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนรวม 5 ลำพร้อมของกลางน้ำมันดีเซลกว่า 325,000 ลิตร โดยจับกุมได้ในทะเลห่างจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปประมาณ 100 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่าน จึงนำเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางไปไว้ในพื้นที่ควบคุมบริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี ตามคำร้องขอของ สำนักงานปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งขอความอนุเคราะห์ให้ตำรวจน้ำจัดกำลังดูแลรักษาเรือและทรัพย์สินของกลางในคดีอาญาฐานร่วมกันพยายามนำเข้ามาในหรือส่งออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.(12 มิ.ย.67) มีรายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางซึ่งถูกเก็บรักษาไว้พื้นที่ควบคุมบริเวณอ่าวสัตหีบ ได้ไปอย่างปริศนาถึง 3 ลำ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สารวัตรสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ยืนยันว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางจำนวน 3 ลำหายไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย เรือ เจ.พี. พร้อมของกลางน้ำมันเถื่อนประมาณ 80,000 ลิตร และลูกเรือ 7 คน, เรือซีฮอต พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 150,000 ลิตร และลูกเรือ 6 คน และ เรือดาวรุ่ง พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 100,000 ลิตร และลูกเรือ 5 คน

 

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่เรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางหายไป 3 ลำ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทะเลเกิดคลื่นลมแรงจึงเกรงว่าเรือของกลางอาจได้รับความเสียหายหากกระแทกเข้ากับสะพาน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเรือของกลางออกไปทอดสมอในอ่าวสัตหีบ ซึ่งสามารถมองเห็นด้วยสายตา โดยในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. ยังมีคนเห็นเรือของกลาง 3 ลำ จอดอยู่ในอ่าวสัตหีบ แต่พอถึงช่วงเช้ากลับไม่เห็นเรือของกลางที่จอดทอดสมอแม้แต่ลำเดียว

หลังทราบเรื่อง ตนพร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจน้ำสัตหีบ ได้นำเรือตรวจการณ์ 815 และเรือตรวจการณ์ 632 ออกทำการค้นหา พร้อมประสานไปยังหมู่เรือตรวจการณ์ของทัพเรือภาคที่ 2 และเรือตำรวจน้ำในพื้นที่ จ.จันทบุรี ให้ช่วยออกลาดตระเวนค้นหาเรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางรวม 3 ลำที่หายไป แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางทั้ง 3 ลำแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า มีผู้พบเห็นเรือทั้ง 3 ลำ กำลังแล่นอยู่หลังเกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เรือทั้ง 3 ลำอาจแล่นเข้าไปในน่านน้ำประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ทั้งนี้ตำรวจน้ำสัตหีบ ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาพร้อมเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง กลับมาโดยเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์
จำคุก 1 ปี "บังเอิญ" มือพ่นกำแพงวัดพระแก้ว
อดีตกำนัน เปลี่ยนไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกไผ่เลี้ยง 3 ฤดูขาย สร้างรายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น