ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านทุ่งกระบอก วันนี้กลับมากลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ด้าน นายอำเภอเขาสมิงเตรียมรับมือหากมีฝนตกเพิ่มขึ้น ที่ต.ห้วยแร้ง พายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้าน 2 หลัง นายกอบต.ห้วยแร้งช่วยเหลือแล้วเสร็จ

อ.เขาสมิง จ.ตราด/จากการที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดตราดเมื่อวานนี้และต่อเนื่องมาถึงวันนี้(12 มิถุนายน 2567) ส่วนนาย นายพงษ์พัฑฒ์ สินราย นายอำเภอเขาสมิงเปิดเผยว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ของอำเภอเขาสมิงต่อเนื่องสองวันส่งผลกระทบกับปริมาณน้ำในพื้นที่ของอำเภอเขาสมิงโดยเฉพาะ ตำบลสะตอทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ของบ้านทุ่งกระบอก หมู่ 7 ทำให้ถนนภายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรมี ความสูงประมาณ 10 ถึง 20 เซนติเมตรและน้ำยังได้ท่วมพื้นที่ทางการเกษตรจำนวนมากทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบและมีน้ำท่วมบ้านเรือนบางส่วนทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้โดยเหตุการณ์เกิดในช่วงเย็นของวันที่ 11 มิถุนายน 2567 และยังมี ฝนตกตกลงมาในพื้นที่ในช่วงคืนของวันที่ 11 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2567

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายวันนี้(12 มิถุนายน 2567) ระดับน้ำในพื้นที่ตำบลสะตอกลับมาสู่ภาวะปกติและประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกได้แล้วอย่างไรก็ตามยังมีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ทางการเกษตรในหมู่บ้านซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีกจะทำให้น้ำท่วมกลับมาสู่ภาวะปกติทั้งนี้ทางอำเภอเขาสมิง ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดตราดและหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดนำเรือท้องแบนและรถบรรทุกเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว

ทางด้านนาย ตรวจ สนเถ็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด กล่าวว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักสองวันได้ทำให้ระดับน้ำในคลองสะตอมีปริมาณสูงขึ้นและเข้าท่วมหมู่บ้านรวมทั้งถนนพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมากแต่หลังจากที่ฝนหยุดลงมาสถานการณ์ น้ำท่วมได้ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติและประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกได้แต่พื้นที่ทางการเกษตรยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งหากไม่มีน้ำฝนมาเติมสถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่ปกติเหมือนเดิมทั้งนี้ มีบ้านเรือนของประชาชน 3-4 หลังถูกน้ำท่วมในพื้นที่ซึ่งทางอำเภอเขาสมิงและอบต. สะตอได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว สวนทางอำเภอเขาสมิงนั้นนายอำเภอเขาสมิงคือนายพงษ์พัฒน์ สินรายได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่และเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้วโดยที่ทางอำเภอได้มีการประสานกับหน่วยงานเพื่อขอนำเรือท้องแบน มาไว้ที่หมู่บ้านเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากมีฝนตกลงมาและท่วมถนนที่เข้าหมู่บ้านทุ่งกระบอกด้วย

 

ทางด้านนายสมศักดิ์ เข็มดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแร้ง อำเภอเมือง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า จากการที่มีฝนตกและพายุลมแรงพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำหลากลงในพื้นที่หลายหมู่บ้านโดยเฉพาะบ้านฉางเกลือ ลมพายุได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเมื่อวานนี้(วันที่ 11 มิถุนายน 2567) จำนวน 2 หลังและยังมีน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและยังพัดเศษสวะเศษไม้ไปติดที่บริเวณประตูน้ำทำให้เกิดการกีดขวางทางน้ำส่งผลให้เกิดการระบายน้ำที่ไม่สะดวกน้ำจึงไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมในในตำบลห้วยแร้งในหลาย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อวานนี้และวันนี้ทางอบต. ห้วยแร้งได้นำเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทั้งบ้านพังและพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่และเครื่องมือรวมทั้งอุปกรณ์ในการเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในตำบลห้วยแล้งเมื่อเกิดเกิดปัญหาขึ้นอีกครั้งหนึ่งโดยจะดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น