“กอ.รมน.” ซัดนักวิชาการพูดเท็จ ปมเอี่ยวเลือกสว. ยืนยันทุกอย่างเป็นตามกลไกการเมือง

"กอ.รมน." ซัดนักวิชาการพูดเท็จ ปมเอี่ยวเลือกสว. ยืนยันทุกอย่างเป็นตามกลไกการเมือง พร้อมเปิดช่องแจ้งเบาะแส หากพบ เจ้าหน้าที่ในสังกัด มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

Top news รายงาน วันที่ 12 มิ.ย. 2567 พ.อ.หญิงนุชระวี แจ่มจำรัส รองโฆษก กอ.รมน. ชี้แจง จากกรณีเมื่อ 11 มิถุนายน 2567 ทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) และ เครือข่ายเยาวชนสังเกตการณ์การเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย (We Watch) จัดงานเสวนาและแถลงข่าว “บอกเล่าประสบการณ์ผู้สมัคร ส.ว. ดวงแตก” ที่ห้องจิ๊ด เศรษฐบุตร (LT.1) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลังจากการเสวนาเวลา 14.00 น. ได้มีการแถลงข่าวเรื่อง “ติดตามผลและปัญหาการเลือก สว. : ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข ไม่ให้มีการล้มกระดาน”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในตอนหนึ่ง รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต กล่าวถึงการเลือกตั้ง สว.ครั้งนี้ต้องยอมรับว่ามีการจ้างมาเลือกกันจริงแต่ไม่ใช่ทุกพื้นที่ พื้นที่ที่อาจจะมีการจ้างกันมากจะเป็นพื้นที่ที่อยู่ภายใต้อิทธิพล ไม่เป็นของกลุ่มเครือข่ายนักการเมืองเก่า ก็เป็นของกลุ่มลัทธิ ศาสนา ในกลุ่มทุกเครือข่ายผูกขาด หรือบางพื้นที่อาจจะอยู่ในพื้นที่ของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) นั้น

พ.อ.หญิงนุชระวี กล่าวว่า ขอเรียนว่ากรณีความเห็นดังกล่าวเป็นลักษณะความเห็นความรู้สึกส่วนบุคคล ซึ่งยังไม่มีหลักฐานข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน ปัจจุบัน กอ.รมน. ปฏิบัติงานภายใต้บทบาทหน้าที่เฉพาะตามที่กฎหมายระบุไว้เท่านั้น โดยเฉพาะงานที่มีผลกระทบกับความมั่นคง ที่ต้องอาศัยการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งไม่ได้มีบทบาทใดที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการเมือง

 

ส่วนกรณีที่กำลังจะมีการเลือก สว. เป็นเรื่องส่วนบุคคล สำหรับผู้ที่มีความสนใจที่จะอาสาเข้าไปทำหน้าที่ตามกลไกทางการเมือง มิใช่เรื่องของหน่วยงานหรือองค์กรใดๆที่ไม่มีหน้าที่จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นหรือมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เข้าไปเกี่ยวข้องหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อกรณีการเลือกตั้ง สว. สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น