เปิดใจ หนุ่มวัย 23 เล่าละเอียดถูก “ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล” บุกอุ้มขึ้นรถรีดเงิน 1 ล้าน

เปิดใจ หนุ่มวัย 23 หลังถูก "ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล" บุกอุ้มขึ้นรถไปรีดเงิน 1 ล้านแลกไม่ดำเนินคดีกับการลอบขายใบกระท่อม

Top news รายงาน จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จับกุม นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อายุ 26 ปี พร้อม นายกริชชัย สุวรรณรัตนกิจ อายุ 26 ปี และ นายจี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ได้ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 50 ฝั่งขาเข้า กทม. ใน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

 

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่พรรคก้าวไกล ทำทีเข้ามาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพล และตรวจสอบเรื่องการลักลอบขายใบกระท่อม ก่อนก่อเหตุลักพาตัว นายตระการ โภชน์สาลี อายุ 23 ปี ไปขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังรับเรื่องจึงกระจายกำลังสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัยขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.ปากช่อง จึงนำกำลังเข้าสกัดจับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย พร้อมให้ความช่วยเหลือ นายตระการ เหยื่อที่ถูกอุ้มดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังตำรวจจับกุม นายบรรณสิทธิ์ รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วน นายกริชชัย และ นายจี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า ทั้ง 3 รายกระทำผิดร่วมกัน อีกทั้งยังพบประวัติว่ากลุ่มคนร้ายเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จึงส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ล่าสุด (12 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านตาทิพย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อพูดคุยกับ นายตระการ โภชน์สาลี ผู้เสียหาย อายุ 23 ปี โดย นายตระการ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนอยู่ที่ร้านขายของ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ขับรถมาจอดที่หน้าร้านก่อนทำทีเข้ามาพูดคุยแล้วพาตนไปขึ้นรถทันที จากนั้นชายคนดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ซึ่งได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบเรื่องการลักลอบขายใบกระท่อม ก่อนพูดข่มขู่ว่าถ้าหากไม่อยากถูกดำเนินคดีจะต้องยอมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท

 

 

นายตระการ บอกอีกว่า หลังแฟนสาวรู้ว่าตนถูกอุ้ม ด้วยความกลัวจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ให้ช่วยสกัดจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะสกัดจับได้ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมให้ความช่วยเหลือตนจนปลอดภัย

 

 

มีรายงานว่า วันเดียวกัน นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ว่า กรณี นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อ้างเป็นผู้ช่วย สส.ของผม กระทำความผิด ถูกจับกุมข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ตามที่ปรากฏทางออนไลน์นั้น

ผมต้องขอโทษผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของ นายบรรณสิทธิ์ รวมถึงขอโทษผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในแง่ข้อเท็จจริงขอชี้แจงว่าบุคคลคนนี้ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส.ของผม ไม่ได้มีตำแหน่งในกรรมาธิการใดๆ เป็นเพียงคนทำงานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในช่วงการทดลองงาน การมีพฤติกรรมตามที่ถูกจับกุม ไม่ได้เป็นการสั่งการของผม และผมไม่เคยรับรู้มาก่อนแต่อย่างใด

ตนได้พูดคุยกับรองสารวัตรทางหลวงนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้สกัดจับ รวมถึงพูดคุยกับรองผู้กำกับการ สภ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวน ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายยืนยันว่า จากการสืบสวนพบว่า การกระทำของ นายบรรณสิทธิ์ เป็นพฤติกรรมส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตน และไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องเรียกตนไปให้ปากคำ

ทั้งนี้ตนได้สั่งให้บุคคลคนนี้ออกจากทีมทันทีหลังจากทราบข่าว กรณีเอาชื่อตนไปแอบอ้าง ซึ่งตนไม่ติดใจอะไร แต่ในส่วนของพรรคก็เป็นการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ต่อกรณีที่ทำให้พรรคเสียหาย โดยเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนของตนและพรรคก้าวไกล ในการรับคนมาเป็นทีมงานต่างๆ ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น