สมรภูมิ “ปทุมธานี” ศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่ “พี่แจ๊ส คำรณวิทย์” ต้องขึ้นสังเวียนชกให้ชนะ

สมรภูมิ "ปทุมธานี" ศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่ "พี่แจ๊ส คำรณวิทย์" ต้องขึ้นสังเวียนชกให้ชนะ

สมรภูมิ “ปทุมธานี” ศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่ “พี่แจ๊ส คำรณวิทย์” ต้องขึ้นสังเวียนชกให้ชนะ

ร้อนแรงไฟลุกโชนไปทั่วท้องทุ่ง “ปทุมธานี” หลังปี่กลองการเมืองดังสนั่นอีกครั้ง เมื่อกรรมการลั่นระฆัง ส่งสัญญาณให้ผู้ท้าชิงเปิดหน้าลงสนาม สู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่ที่เสมือนว่าจะ “ใหญ่ระดับชาติ”  ทุกสายตาไม่พลาดที่จะโฟกัสไปยัง 2 ผู้ท้าชิงคนดัง พลังไม่ธรรมดา ระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่พึ่งจะสละเก้าอี้ไปหมาดๆ พร้อมประกาศตัวขอสานต่อผลงานเดินหน้ารับใช้ชาวปทุมฯอีกสมัย ไร้ซึ่งผู้มากบารมีคนไหนคอยซัพพอร์ตให้สู้ศึก

พี่แจ๊ส คำรณวิทย์

 

ในขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง “ชาญ พวงเพ็ชร์” อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย ก็ได้เวลาฮึดสู้อีกอึดใจ กลับมาชิงชัยเก้าอี้  ในนามพรรคเพื่อไทย จับมือกับ “กลุ่มบ้านใหญ่” ภายใต้ร่มเงาบารมีนายใหญ่อย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ที่ครั้งนี้ยอมเทหมดหน้าตัก พร้อมวัดใจกันไปเลยว่า “เสื้อแดงปทุมธานี” ยังมีหลงเหลืออยู่แค่ไหน?

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่ ตรวจสอบความร้อนแรง ของการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกัน ในวันที่ 30 มิถุนายน 67 นี้  ประชาชนคนปทุมธานี ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้าน “บิ๊กแจ๊ส” ยังคงเดินตามสโลแกนหลัก  “ชีวิตที่เหลือเพื่อปทุมธานี และ ปทุมธานี “ต้องไปต่อ”   พร้อมชูนโยบายและผลงานที่ผ่านมาเพื่อเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนปทุมธานีดีขึ้น   ส่วน “ลุงชาญ”   เปิดตัวปราศรัยชูนโยบาย “9 ดีๆ ที่ลุงชาญจัดให้” ทั้งด้านความปลอดภัยกล้อง CCTV ทั่วจังหวัดปทุมธานี , ด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการ  , ด้านการคมนาคม . ด้านการสาธารณสุข , ด้านการศึกษา ฯลฯ

 

 

พลตำรวจโทคำรณวิทย์  หรือ ที่มีชื่อเรียกขานในวงการตำรวจอย่างคุ้นหูว่า “บิ๊กแจ๊ส” แต่สำหรับคนปทุมธานี ที่ยกให้เค้าเป็น “ที่พึ่งแรก” ยามมีภัย จะพร้อมใจกันเรียกอย่างสนิทสนมว่า “พี่แจ๊ส” ตลอดหลายปีที่ผ่านมา “พี่แจ๊ส” คนนี้แสดงออกต่อคนในพื้นที่ ด้วยมิตรภาพ “น้ำใสใจจริง” คุยกับใครเจอกับใคร ก็จะแทนตัวเองด้วย คำว่า “ พี่ ” พร้อมกับท่าทางการโอบไหล่ ทำให้คนที่ได้สัมผัส รู้สึกได้ ว่า อบอุ่นใจ และ จริงใจ ส่งผลให้ “พี่แจ๊ส” ในนิยามของคนเมืองปทุมฯ คือ “สุภาพบุรุษ คำไหนคำนั้น”  เข้าถึงง่าย ไม่แบ่งชนชั้น เป็นกันเอง บุกตะลุยลงไปทำงานในพื้นที่ จนกลายเป็นภาพจำคุ้นชินตาทุกครั้งที่ปรากฏตามหน้างานต่างๆ “ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน”

 

ที่ผ่านมา “พี่แจ๊ส” คนนี้ คือเสาหลักในการบรรเทาทุก “รับฟัง – แก้ปัญหา” ห่วงใยคนในพื้นที่เป็นสำคัญ อาสาช่วยประสาน 10 ทิศ เจาะตรงไปทุกหน่วย เห็นความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ติดตามเรื่องราวจนได้ผลลัพธ์กลับมานำสู่การแก้ไขจนสำเร็จตามเป้า และการลงพื้นที่หาเสียงของ “พี่แจ๊ส” หมายเลข 3  กำลังอยู่ในบรรยากาศ “คุกรุ่น – ฝุ่นตลบ”  โชว์กลเม็ดเด็ดพราย พร้อมฉายภาพผลงานที่ผ่านมา บวกกับนโยบายสำคัญที่จะไปต่อ ในอีกหลายด้าน เช่น การพาพี่น้องชาวปทุมธานี ให้เข้าถึง การดูแลเรื่อง สุขภาพอย่างถ้วนหน้า ฉับไว  การเตรียมการ เรื่องการจัดการน้ำ อย่างบูรณาการ โดยร่วมกับ จังหวัดที่เป็นพื้นที่ ต้นทางของน้ำ จังหวัด โดยรอบ ซึ่งจะส่งผลให้คน กทม. ได้รับความปลอดภัยพิบัติเรื่อง น้ำไปด้วย ตลอดจนการผลักดัน เรื่องเศรษฐกิจ ผ่าน การยกระดับท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานี ด้วย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมกับ ประเพณี ศิลปะวัฒธรรม  ซึ่งจะสามารถดึงเม็ดเงิน เข้าสู่กระเป๋า พี่น้องด้วยความรวดเร็ว ฯลฯ หวังกลับไปตราตรึงเรียกคะแนนเสียงจากคนปทุมธานี กันอีกครั้ง

 

“พี่แจ๊ส” ที่ในวันนี้มีผิวกายดำคล้ำ ผิวหน้ากร้านแดด เป็นผลพวงจากการลงพื้นที่ตลอดสัปดาห์ ซึ่งสามารถติดตามภาพการลงพื้นที่และกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางช่องทาง fb ที่ ชื่อบัญชี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 

“พี่แจ๊ส” มีโอกาสได้พูดคุยกับ “ทีมข่าวการเมือง TOPNEWS ” ในบางประเด็น โดยเฉพาะการถูกจับตามองว่า ตัวพี่แจ๊สเอง กำลังถูกโดดเดี่ยว ไม่มีกลุ่มการเมือง หรือ พรรคการเมือง ให้การสนับสนุน ซึ่ง “พี่แจ๊ส” ตอบเราด้วยสีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มว่า …  “มีความกังวลบ้างเล็กน้อย แต่อีกด้านหนึ่ง ก็ต้องถือว่าเป็นจุดแข็ง ของพี่เหมือนกัน เพราะ ทุกอย่างที่ทำ ทุกคำที่พูด คือคำพูด และการกระทำในฐานะของ ตัวแทน คนปทุม” 

 

 

นอกจากนี้ “พี่แจ๊ส” ยังมีความเชื่อมั่นว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีเศษ ที่ได้ทำงานรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ด้วยความทุ่มเทแรงกายแรงใจมาตลอด ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จนทำให้ได้รับรางวัล ผลการประเมิน  คุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  ได้คะแนนสูงถึง 98.32 ซึ่งสูงมากและอยู่ในเกณฑ์ดี ประวัติที่ผ่านมาก็ไม่เคยถูกตรวจสอบหรือมีข้อครหาเรื่องคดโกง  เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องชาวปทุมธานี จะไม่ลืมกาหมายเลข 3

 

 

“ยอมรับว่าคู่แข่งรวมตัวกันหลายส่วน ซึ่งคนภายนอกมองว่า เรากำลังจะถูกรุมเพื่อเอาชนะหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้เอาประเด็นนี้มาใส่ใจ เราก็ทำเหมือนที่ทำปกติทุกๆวัน คือคำนึงถึงคนปทุมธานี และเน้นที่นโยบายที่ต้องการช่วยเหลือเป็นหลัก  ทำงานแข่งกับตัวเองเพื่อช่วยประชาชน ส่วนเรื่องอื่นก็ว่ากันไปตามเกมการเมือง” พี่แจ๊ส เล่าให้ฟัง

 

 

เมื่อถามเรื่องผลงานที่ทำมาตลอด 3 ปีเศษ “พี่แจ๊ส” ไล่เรียงให้เราฟังอย่างแม่นยำว่า ที่ผ่านมาได้ทำประโยชน์ให้คนในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญ คือการแก้ไข ปัญหา วิกฤติ การแพร่ระบาดของ “ โควิด ” ที่ผ่าน ในฐานะ นายก อบจ. จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับฝ่าย บริหาร เลือกที่จะตัดสินใจ บริหารสถานการณ์  จากประสบการณ์ของนายตำรวจ ในสภาวะฉุกเฉิน ภายใต้หลักการ “ ปฏิบัติการเชิงรุก เฝ้าระวังป้องกัน ” ไม่ใช่การตั้งรับ จึงทำให้จังหวัด ปทุมธานี  สามารถควบคุม สถานการณ์การแพร่ระบาดไว้ได้ นอกจากนั้น ยังคงตัดสินใจไม่รอรับการสนับสนุนจากส่วนกลาง ซึ่งต้องใช้เวลามาก เดินหน้าในการจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  การจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทย ,ฯลฯ

 

นอกจากนั้น “พี่แจ๊ส” ยังเล่าเรื่อง การบริหารจัดการน้ำ อย่างบูรณาการ อย่างเห็นภาพว่า… เมื่อน้ำมาก จะเริ่มประสานงานพูดคุย กับจังหวัดต้นทาง  ตลอดจนจังหวัด โดยรอบ ก่อนหน้านั้น ก็มีการตรวจสอบวิเคราะห์ เส้นทางน้ำ เตรียมความพร้อมเครื่องมือต่างๆ เพื่อพร้อมรองรับ โดย “โครงการคลองสวยน้ำใสวิถีไทยต้องกลับมา” ขุดลอกคูคลอง ตั้งแต่คลอง 1-คลอง 14 , บริหารจัดการน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม รวมไปถึงการจัดกิจกรรมเทศกาลต่างๆ อาทิเช่น การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ,การแข่งขันเรือยาวประเพณี ,ประเพณีจุดลูกหนู (จรวดมอญ), การแข่งขันโมโตครอส ,งานรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช ,โครงการลูกปทุมต้องปลอดภัยจากสายน้ำ ,มอบเงินอุดหนุนโรงเรียน มัสยิด และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

“พี่แจ๊ส” ทิ้งท้าย บอกเราก่อนจะจบบทสนทนาว่า …“การลงสมัครรับเลือกตั้ง แบบไม่สังกัดพรรค หรือมีกลุ่มการเมืองหนุนหลัง ก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะแสดงความจริงใจได้ง่าย เพื่อจะได้รู้จุดยืนที่แท้จริง ไม่ว่าจะสิ่งที่ผ่านมาแล้ว หรือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ล้วนแล้วเกิดจากความตั้งใจ ผมเป็นคนปทุมธานี  ทำในฐานะตัวแทนชาวปทุมธานี เพื่อคนปทุมธานี ณ วันนี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องสังกัดพรรคใด หรือมีใครซัพพอร์ต นอกจากความไว้วางใจของพี่น้องประชาชน” พี่แจ๊ส ทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น