งงกันหมด “หมออ๋อง” สั่งสอบเว็บสภาฯ หลังร่างนิรโทษฯ 112 แพ้โหวต

“หมออ๋อง” เด้งรับ 3 นิ้ว สั่งตรวจสอบ IP address เว็บสภาฯ หลังร่างนิรโทษ112 แพ้โหวต อ้างมีความผิดปกติ ด้าน เด็กเพื่อไทย ซัดชี้นำ ไม่เป็นกลาย- ไม่เคารพเสียงประชาชน

Top news รายงาน ยังมีควันหลงตามมาสำหรับกรณีการแสดงความเห็นร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับประชาชน ที่ฝ่ายสามนิ้วแพ้โหวต อย่างไรก็ตามพบว่า บรรดากลุ่ม 3 นิ้วได้โวยวายอ้างว่าระบบการเปิดรับฟังความเห็นของเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎรมีปัญหา เช่น รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำม็อบราษฎร ทวิตข้อความว่า ปิดรับฟังความเห็นแล้วแต่ยอดยังเพิ่มขึ้นและเปอร์เซนต์เห็นด้วยลดลง นี่กดรีเฟรชเรื่อย ๆ ก็ลงเรื่อย ๆ คือไร ขณะที่บางคนบอกว่า ใส่เลขมั่วๆ ลงได้เฉย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเช้าวันนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ผมได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่างๆที่เกิดขึ้นกับเว็ปไซด์รับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฏหมายแล้วนะครับ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วครับ พร้อมติดแฮชแทก#พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

 

ด้านนายพายุ เนื่องจำนงค์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความตอบโต้นายปดิพัทธ์ว่า นี่หล่ะครับจุดเริ่มต้นการจุดชนวนทิ้งไว้ก่อน ไม่ว่าผล “การตรวจสอบ” จะออกมาเป็นเช่นไร โดยการชี้นำว่าระบบนั้นมีปัญหาหรือผิดปกติ เพียงเพราะไม่ชอบผลความคิดเห็นในครั้งนี้ แต่คำถามของผมจากกรณีนี้ก็คือ ในการลงความเห็นของ พ.ร.บ.อื่น ที่ผ่านๆมาท่านรองฯหายไปไหนมาครับ? ทำไมถึงไม่ได้มีการเรียกตรวจสอบเช่นเดียวกันกับกรณีนี้ หรือเป็นเพราะผลเป็นไปตามที่อยากให้เป็นท่านรองฯเลยปล่อยผ่าน?

ไม่ว่ายังไงก็ตามในฐานะรองประธานรัฐสภาควรระมัดระวังในการแสดงออกถึงความไม่เป็นกลาง ยิ่งโดยเฉพาะในกรณีนี้ด้วยความที่ท่านรองฯนั้น มาจากพรรคที่มีส่วนได้ส่วนเสียในร่าง พ.ร.บ. นี้ได้รับความเห็นชอบ ถึงแม้ท่านจะย้ายพรรคแล้วก็ตามเพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานฯไว้ การที่ท่านลงมาสอบเองมันสามารถถูกมองได้ว่าคือ “conflict of interest” และท่านควรถอนตัวจากกระบวนการ “สอบสวน” ดังกล่าว

นายพายุ ระบุอีกว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือการ suggest ขึ้นมาว่าระบบการออกเสียงนั้นมีปัญหา และสร้างความแครบแคลงใจให้แก่ประชาชนโดนไม่มีหลักฐาน แทนการเคารพเสียงประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับท่านและพวก ซึ่งสุดท้ายแล้วหากไม่ได้มีความผิดปกติจริง ผมก็หวังว่าท่านรองฯจะออกมาชี้แจง “ข้อเท็จจริง” ให้กระจ่างแทนการเงียบหายอย่างไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจนำไปสู่การเข้าใจผิดและเกิดทฤษฎีคบคิดที่สร้างความขัดแย้งในสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ไอซ์ รักชนก” ชี้แจงวุ่น ยันไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางสภาฯ
เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น