เข้าข่ายโกง? “เพจก้าวไกลโกหก” แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว แต่คะแนนหนุนนิรโทษฯ 112 ยังพุ่งต่อหลักพัน

เข้าข่ายโกง? "เพจก้าวไกลโกหก" แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว แต่คะแนนหนุนนิรโทษฯ 112 ยังพุ่งต่อหลักพัน

เข้าข่ายโกง? “เพจก้าวไกลโกหก” แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว แต่คะแนนหนุนนิรโทษฯ 112 ยังพุ่งต่อหลักพัน

ยังมีควันหลงตามมาสำหรับกรณีการแสดงความเห็นร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับประชาชน ที่ฝ่ายสามนิ้วแพ้โหวต อย่างไรก็ตามพบว่า บรรดากลุ่ม 3 นิ้วได้โวยวายอ้างว่าระบบการเปิดรับฟังความเห็นของเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎรมีปัญหา เช่น รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำม็อบราษฎร ทวิตข้อความว่า ปิดรับฟังความเห็นแล้วแต่ยอดยังเพิ่มขึ้นและเปอร์เซนต์เห็นด้วยลดลง นี่กดรีเฟรชเรื่อย ๆ ก็ลงเรื่อย ๆ คือไร ขณะที่บางคนบอกว่า ใส่เลขมั่วๆ ลงได้เฉย

เพจก้าวไกลโกหก แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 มิ.ย.) นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ผมได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่างๆที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฎหมายแล้วนะครับ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วครับ พร้อมติดแฮชแทก #พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายพายุ เนื่องจำนงค์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความตอบโต้นายปดิพัทธ์ว่า นี่หล่ะครับจุดเริ่มต้นการจุดชนวนทิ้งไว้ก่อน ไม่ว่าผล “การตรวจสอบ” จะออกมาเป็นเช่นไร โดยการชี้นำว่าระบบนั้นมีปัญหาหรือผิดปกติ เพียงเพราะไม่ชอบผลความคิดเห็นในครั้งนี้ แต่คำถามของผมจากกรณีนี้ก็คือ ในการลงความเห็นของ พ.ร.บ.อื่น ที่ผ่านๆมาท่านรองฯหายไปไหนมาครับ? ทำไมถึงไม่ได้มีการเรียกตรวจสอบเช่นเดียวกันกับกรณีนี้ หรือเป็นเพราะผลเป็นไปตามที่อยากให้เป็นท่านรองฯเลยปล่อยผ่าน?

ไม่ว่ายังไงก็ตามในฐานะรองประธานรัฐสภาควรระมัดระวังในการแสดงออกถึงความไม่เป็นกลาง ยิ่งโดยเฉพาะในกรณีนี้ด้วยความที่ท่านรองฯนั้น มาจากพรรคที่มีส่วนได้ส่วนเสียในร่าง พ.ร.บ. นี้ได้รับความเห็นชอบ ถึงแม้ท่านจะย้ายพรรคแล้วก็ตามเพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานฯไว้ การที่ท่านลงมาสอบเองมันสามารถถูกมองได้ว่าคือ “conflict of interest” และท่านควรถอนตัวจากกระบวนการ “สอบสวน” ดังกล่าว

นายพายุ ระบุอีกว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือการ suggest ขึ้นมาว่าระบบการออกเสียงนั้นมีปัญหา และสร้างความแครบแคลงใจให้แก่ประชาชนโดนไม่มีหลักฐาน แทนการเคารพเสียงประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับท่านและพวก ซึ่งสุดท้ายแล้วหากไม่ได้มีความผิดปกติจริง ผมก็หวังว่าท่านรองฯจะออกมาชี้แจง “ข้อเท็จจริง” ให้กระจ่างแทนการเงียบหายอย่างไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจนำไปสู่การเข้าใจผิดและเกิดทฤษฎีคบคิดที่สร้างความขัดแย้งในสังคม

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ หมออ๋อง สั่งการตรวจสอบผลโหวต แพ้ได้ไง!! การโหวตครั้งนี้มีการแทรกแซงและผิดปกติหลายจุด ตั้งแต่ปล่อยให้คนไทยที่รับเงินต่างชาติ เช่น iLaw ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ปลุกระดมให้คนโหวตแก้ไข 112 รวมถึงปล่อยให้คณะก้าวหน้า และ สส.ก้าวไกล ใส่ร้ายคนเห็นต่างว่าเป็น io โดยเฉพาะตัว สส.ที่กินเงินภาษีประชาชน แต่กลับด้อยค่าคนเห็นต่าง ที่เลวร้ายวันสุดท้ายการปั่นโหวตเพิ่มขึ้นผิดปกติ และหลังปิดโหวต คะแนน เห็นด้วยยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไปจนถึง ตีหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถชนะเสียงประชาชนได้ การที่รองประธานสภาที่ดูแลหน่วยงานนี้ปล่อยให้เกิดเรื่องชั่วร้ายยแบบนี้ นอกจากไม่แสดงความรับผิดชอบ ยังสั่งสอบผลว่าแพ้ได้ไงเอาใจต่างชาติอีกหรือคะ? รองประธานสภาสมควรลาออกได้แล้วค่ะ

 

 

 

ทั้งนี้ยังระบุเพิ่มเติมว่า พอพวกตัวเองแพ้ ผิดปกติขึ้นมาเชียววว เสร่ออออ ขอบคุณพี่ช่อนะคะที่ช่วยหาเสียงให้ วงในเชื่อว่าถ้าอีกฝ่ายชนะ อ๋องจะไม่สั่งสอบแน่นอน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ โป๊ะแตก !! พบความผิดปกติ ของ ทีมงานรองอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

#ความผิดปกติ คือ หลังเที่ยงคืน Website รัฐสภา ได้ปิดโหวต ปุ่มกดให้แสดงความคิดเห็นหายไปจากหน้า Web แต่คะแนนโหวต ” เห็นด้วย” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลักพัน ถึง ตีสอง ได้อย่างไร

ทีมงาน พบว่า ลิงค์ที่แสดงความเห็น เปิดให้เข้ากรอกได้ปกติ ทำให้คนที่มีลิ้งค์ สามารถกรอกข้อมูลเข้าไปได้เรื่อยๆ

#คำถาม
1. ทำไม ผู้ดูแล ถึงเอาปุ่มออก แต่ยังเปิดลิ้งค์ให้กรอกได้อยู่
2. ผู้กรอกข้อมูลนับพันคน เอาลิ้งค์ มาจากไหน มีใครส่งให้หรือไม่
3. คะแนนที่เพิ่มขึ้น คือ เห็นด้วย ทั้งนั้น พวกเขาคือใคร เอาลิ้งค์มาจากไหน
4. ในเมื่อคะแนนทิ้งห่างเป็นหมื่น คนปกติไม่มาโหวตแล้ว แต่ทำไมทีมนี้ถึงยังต้องโหวตต่อ

เป็นไปได้หรือไม่ที่ io รับงาน และต้องทำให้ครบตามออเดอร์ ที่จ้าง ผู้ดูแล Website และ รองประธานสภา อ๋อง ต้องมีคำตอบและแสดงความรับผิดชอบด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น