“ชัยชนะ” ประธานกมธ.ตำรวจ ยกหูหารือ “บิ๊กเต่า” จ่อหมายจับคนนำ “เรือขนน้ำมัน” ของกลางออก

ประธาน กมธ.ตำรวจ ยกหูหา “บิ๊กเต่า” ติดตามปมเรือน้ำมันของกลางหาย ล่าสุดได้รับแจงทราบตัวคนนำเรือออกไปแล้ว เตรียมออกหมายจับเร็วๆนี้ ด้าน “ชัยชนะ” เชื่อมีเจ้าหน้าที่เปิดทาง รอติดตามใกล้ชิด หากพบความผิดปกติเล็งนำเข้า กมธ.ทันที

Top news รายงาน วันที่ 14 มิ.ย.2567 นายชัยชนะ ​เดช​เดโช​ สส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ หายไป ว่า เราติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง และล่าสุด ตนได้ติดต่อไปสอบถาม พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ที่ได้รับมอบหมายลงไปดำเนินการเรื่องนี้ ทราบว่าเรือโดนเคลื่อนย้ายไปตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 20.00 น. และวิ่งไปทางเกาะกูดและไปโผล่ที่นั่น วันที่ 12 มิถุนายน เวลา 8.00 น. โดยมีคน 10 คน นำเรือ 3 ลำออกไป ซึ่งทราบแล้วว่ามีใครบ้าง อยู่ในขั้นตอนดำเนินการออกหมายจับอยู่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวน 4 นาย คือผู้กำกับและสารวัตร และคนที่เฝ้าเรือ 2 นาย ก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของตำรวจน้ำแล้ว และในอีกทางหนึ่งกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ก็ได้มีการสืบสวนและแจ้งข้อหา ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกับตำรวจทั้ง 4 นาย และทราบว่า เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับเจ้าของเรือ ที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ด้วย นั้นก็คือ “เสี่ย จ.”

“ขณะนี้เห็นแล้วว่าบุคคล ที่ขับเรือไป 10 กว่าคนมีใครบ้าง กำลังขอหมายจับ ส่วนเจ้าหน้าที่จะเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้อง กำลังสืบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ แต่เบื้องต้น ก็แจ้งข้อหา 157 ประมาทเลินเล่อ ว่าทำไมเรือจอดอยู่ ถึงปล่อยให้ขโมยไปได้”

 

นายชัยชนะ ยังกล่าวต่อได้ว่าเรื่องนี้ตนคิดว่ามันน่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะถ้าไม่มีการเปิดทางให้ก็คงออกไปไม่ได้ เพราะเรือมันจะเคลื่อนย้ายแบบรถยนต์รถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการขับ แต่ก็ต้องชื่นชมกองบัญชาการสอบส่วนกลาง ที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้ ได้ข้อเท็จจริงมามากพอสมควร และก็ถือว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คณะกรรมาธิการตำรวจ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากพบว่าดำเนินการถูกต้อง นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว ก็ถือว่าจบ แต่หากพบกระบวนการหรือความไม่ชอบมาพากล ก็จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อพิจารณาเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น