ผู้โดยสารเป็นลมหลังติดในเครื่องบินกาตาร์กว่า 3 ชม.

ซาวน่าดีๆนี่เอง! สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยโดยสารมาด้วย มีปัญหาด้านเทคนิค เครื่องบินดีเลย์ที่กรีซนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ผู้โดยสารเป็นลม ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ เนื่องจากอากาศร้อนจัดและแอร์ก็เสีย

CNA และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่ง โพสต์รายงานโดยอ้างสื่อไทยอย่างเนชั่นและ Bangkok Post เปิดเผยว่าเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR 204 จากเอเธนส์ไปโดฮา เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานระบุว่าเที่ยวบินดังกล่าวเกิดการดีเลย์นานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง โดยลูกเรือไม่แจ้งเหตุผลแต่อย่างใด แต่ที่สำคัญคือแอร์ในห้องผู้โดยสารก็เสีย ประตูก็ไม่เปิด ท่ามกลางอากาศที่กำลังร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 43 องศาเซลเซียส

คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นผู้โดยสารหลายคนเกิดล้มป่วยจนเป็นลม ต้องมีการปฐมพยาบาลและใช้กระดาษพัด ขณะที่ผู้โดยสารชายพากันถอดเสื้อ หลายคนเลือดกำเดาไหล บางคนต้องดึงเอาหน้ากากออกซิเจนมาช่วยหายใจเนื่องจากบนเครื่องไม่มีอากาศ ขณะที่เด็กๆก็พากันร้องไห้ระงม

โดยเที่ยวบินนี้มีทัพนักกีฬามวยทีมชาติไทยจำนวน 49 คนพร้อมคณะนักข่าวไทยอยู่บนเครื่องด้วย โดยทีมนักกีฬากำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพหลังไปร่วมแข่งขันเวิลด์ แชมเปียนชิพส์ที่เมืองเพตราส ประเทศกรีซ โดยจะไปต่อเครื่องที่โดฮา

ข้อความในโซเชียลมีเดียโพสต์ว่าห้องผู้โดยสารเที่ยวบิน QR 204 มีสภาพไม่ต่างไปจากตู้อบซาวน่า พร้อมบรรยายความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่อง เนื่องจากผู้โดยสารเริ่มมีอารมณ์โกรธและมีการปากเสียงกับลูกเรือ แต่ก่อนที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายไปมากกว่านี้ ลูกเรือก็ได้ยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง

หลังเกิดเหตุ โฆษกสายการบินออกมาแถลงข่าวขอโทษ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่เครื่องบินดีเลย์ว่าเกิดปัญหาทางเทคนิค และประกาศว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสาร

ทั้งนี้กรีซกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรง โดยมีการสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งหลายแห่ง รวมทั้งอโครโพลิส อนุสรณ์สถานโบราณที่สำคัญของกรีซ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น