logo

สื่อต่างชาติเผย ผู้โดยสารเป็นลม หลังติดในเครื่องบินการ์ตากว่า 3 ชม. ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ

ซาวน่าดีๆนี่เอง! สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยโดยสารมาด้วย มีปัญหาด้านเทคนิค เครื่องบินดีเลย์ที่กรีซนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ผู้โดยสารเป็นลม ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ เนื่องจากอากาศร้อนจัดและแอร์ก็เสีย

สื่อต่างชาติเผย ผู้โดยสารเป็นลม หลังติดในเครื่องบินการ์ตากว่า 3 ชม. ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ – Top News รายงาน

สายการบิน

CNA และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่ง โพสต์รายงานโดยอ้างสื่อไทยอย่างเนชั่นและ Bangkok Post เปิดเผยว่าเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR 204 จากเอเธนส์ไปโดฮา เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานระบุว่าเที่ยวบินดังกล่าวเกิดการดีเลย์นานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง โดยลูกเรือไม่แจ้งเหตุผลแต่อย่างใด แต่ที่สำคัญคือแอร์ในห้องผู้โดยสารก็เสีย ประตูก็ไม่เปิด ท่ามกลางอากาศที่กำลังร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 43 องศาเซลเซียส

ผู้โดยสารเป็นลม

ข่าวที่น่าสนใจ

คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นผู้โดยสารหลายคนเกิดล้มป่วยจนเป็นลม ต้องมีการปฐมพยาบาลและใช้กระดาษพัด ขณะที่ผู้โดยสารชายพากันถอดเสื้อ หลายคนเลือดกำเดาไหล บางคนต้องดึงเอาหน้ากากออกซิเจนมาช่วยหายใจเนื่องจากบนเครื่องไม่มีอากาศ ขณะที่เด็กๆก็พากันร้องไห้ระงม

โดยเที่ยวบินนี้มีทัพนักกีฬามวยทีมชาติไทยจำนวน 49 คนพร้อมคณะนักข่าวไทยอยู่บนเครื่องด้วย โดยทีมนักกีฬากำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพหลังไปร่วมแข่งขันเวิลด์ แชมเปียนชิพส์ที่เมืองเพตราส ประเทศกรีซ โดยจะไปต่อเครื่องที่โดฮา

 

ข้อความในโซเชียลมีเดียโพสต์ว่าห้องผู้โดยสารเที่ยวบิน QR 204 มีสภาพไม่ต่างไปจากตู้อบซาวน่า พร้อมบรรยายความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่อง เนื่องจากผู้โดยสารเริ่มมีอารมณ์โกรธและมีการปากเสียงกับลูกเรือ แต่ก่อนที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายไปมากกว่านี้ ลูกเรือก็ได้ยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง

หลังเกิดเหตุ โฆษกสายการบินออกมาแถลงข่าวขอโทษ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่เครื่องบินดีเลย์ว่าเกิดปัญหาทางเทคนิค และประกาศว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสาร   ทั้งนี้กรีซกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรง โดยมีการสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งหลายแห่ง รวมทั้งอโครโพลิส อนุสรณ์สถานโบราณที่สำคัญของกรีซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน ชวนเชียร์ ลุ้นแชมป์ ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 โค้งสุดท้าย เนรมิตส่วนแสดงโชว์เพนกวิน อวดโฉมสุดน่ารัก
คุมเพลิงสงบ จนท.เร่งเข้าตรวจสอบ เหตุไฟไหม้อาคาร รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์
ประกาศแล้ว "จิราพร" แจ้งข่าวดีกม. คุ้มครองนักช้อปออนไลน์ เปิดก่อนจ่าย สินค้าไม่ตรงปก ขอเงินคืนได้ใน 5 วัน ดีเดย์ บังคับใช้ 3 ตุลาคมนี้
กรมศิลปากร นำชมแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" จ.สุพรรณบุรี
"สันติสุข" แจงย้ำสถานี Top News ไม่เกี่ยวข้องเพจ "แฟนข่าวฯ" ยันจุดยืนไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ
แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น